17 trẻ em mồ côi ở Cẩm Xuyên tham dự trại hè “Khát vọng”

(Baohatinh.vn) - 17 trẻ em mồ côi thuộc huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang tham gia trại hè “Khát vọng” đầy sôi nổi, bổ ích tại Hà Nội.

Trại hè “Khát vọng” là hoạt động do Quỹ Khát vọng triển khai thường niên. Quỹ này do bà Vũ Thị Dung (Hà Nội) sáng lập vào ngày 5/9/2012. Sau 11 năm triển khai, quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em mồ côi gặp hoàn cảnh khó khăn ở hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước.

17 trẻ em mồ côi ở Cẩm Xuyên tham dự trại hè “Khát vọng”

Hà Tĩnh có 17 trẻ mồ côi của 5 xã, thị trấn thuộc huyện Cẩm Xuyên tham gia trại hè “Khát vọng”.

Năm 2023, với chủ đề “Khát vọng vươn xa”, trại hè “Khát vọng” được triển khai từ ngày 1/7 - 10/7 tại Trường Cán bộ quản lý Bộ NN&PTNT (Hà Nội) dành cho 244 trẻ đến từ 33 tỉnh, thành phố từ Bình Thuận trở ra Bắc. Riêng Hà Tĩnh có 17 trẻ mồ côi của 5 xã, thị trấn thuộc huyện Cẩm Xuyên tham gia.

Hoạt động do Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Cẩm Xuyên, Phòng LĐ-TB&XH huyện kết nối.

Tham gia trại hè, trẻ em được hòa mình vào nhiều hoạt động ý nghĩa như: talk show “Tự bảo vệ mình trong môi trường mạng”, “Hành trình trưởng thành”, viếng Đền Hùng (Phú Thọ) và nhiều hoạt động, trò chơi đội, nhóm khác...

Đây là cơ hội để trẻ em được giáo dục về kỹ năng, các kiến thức cuộc sống và nghị lực vượt qua khó khăn, lan tỏa yêu thương. Qua đó, giúp các em được mở rộng giao lưu, tạo động lực để vượt qua nghịch cảnh vươn lên trở thành những người có ích cho cộng đồng, xã hội.

17 trẻ em mồ côi ở Cẩm Xuyên tham dự trại hè “Khát vọng”

Năm 2023 có 244 trẻ đến từ 33 tỉnh thành phố trong cả nước tham gia.

Bà Lê Thị Thuý Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Đây là lần đầu tiên hội kết nối để trẻ em mồ côi gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tham gia hoạt động trại hè do Quỹ Khát vọng tổ chức.

Ngoài tham gia trại hè, trong năm học này, 17 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quỹ hỗ trợ 600.000 đồng/trẻ/tháng và các phần quà vào ngày lễ, tết, sách vở vào đầu năm học. Chúng tôi vô cùng cảm kích và bày tỏ lòng biết ơn đến người sáng lập quỹ, các tình nguyện viên đã hết lòng vì trẻ em”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast