Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, tiếp niềm tin cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Với 70 con bò giống vừa trao tặng, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II mong muốn bà con có sinh kế, từng bước cải thiện sản xuất, nâng cao thu nhập.

Gia đình chị Hoàng Thị Huê (SN 1977, trú tại thôn Tân Trường, xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên) là hộ nghèo vừa nhận được món quà ý nghĩa từ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II. Với gia đình chị, con bò giống khoẻ mạnh vừa được tài trợ là tài sản lớn trong lúc này.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, tiếp niềm tin cho người nghèo

Chị Hoàng Thị Huê phấn khởi khi nhận bò từ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II.

Chị Huê tâm sự: “Vợ chồng tôi làm nông, chỉ biết nhìn vào 5 sào ruộng. Những ngày rảnh rỗi, chúng tôi tranh thủ đi đóng gạch thuê kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, từ khi phát hiện chồng bị ung thư (năm 2022), mọi công việc phải bỏ ngang, bao nhiêu của cải trong nhà “đội nói ra đi”. Tôi phải vay mượn ngân hàng để lo chữa bệnh cho chồng và nuôi 3 con đang tuổi ăn học. Năm ngoái, cả nhà còn lại 1 con trâu mà “bí” quá cũng đành bán tháo lấy tiền chữa bệnh cho chồng. Nay được ngân hàng tặng bò giống, chúng tôi rất vui mừng và sẽ cố gắng chăm sóc, gầy dựng để tạo sinh kế”.

Với vợ chồng anh Lê Hữu Dũng (SN 1991, ở xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh), ngôi nhà xập xệ gia đình đang ở là tài sản duy nhất hiện có. Đã 4 năm qua, anh Dũng - lao động chính trong nhà - bị bệnh viêm đa khớp bàn chân nên công việc thợ hồ cũng bữa được bữa nghỉ. Một mình vợ anh tất tả ruộng nương nuôi 2 con ăn học, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo.

“Nhiều lần, vợ chồng tôi tính vay mượn để mua thêm con trâu, con bò để gầy dựng mô hình chăn nuôi nhưng ngặt nỗi tiền vay chữa bệnh cho tôi chưa trả được nên không dám mơ đến. Vừa qua, được Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trao tặng con bò giống khoẻ mạnh, vợ chồng tôi biết ơn lắm. Món quà ý nghĩa đã tạo thêm động lực để chúng tôi phấn đấu, vượt lên hoàn cảnh” – anh Dũng trải lòng.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, tiếp niềm tin cho người nghèo

70 con bò mà Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II trao tặng có tổng trị giá 910 triệu đồng.

Những ngày qua cũng là những ngày vui đối với gia đình chị Lê Thị Hồng Lượng (SN 1989, trú tại thôn Mỹ Triều, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) khi gia đình nhận được mô hình sinh kế từ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II. Chị Lượng xúc động: “Gia đình thuộc diện cận nghèo, chúng tôi có 3 người con, trong đó một người con không may bị bại não cần nhiều chi phí chữa trị. Hiện nay, cả nhà đang sống nhờ trong ngôi nhà của người thân. Tôi ở nhà chăm con, chi phí trang trải trông chờ vào công việc tự do với thu nhập ít ỏi của chồng. Trong lúc túng thiếu đã được ngân hàng tặng bò giống, chúng tôi sẽ nỗ lực chăm sóc những mong bò sinh sản tốt để lấy tiền chữa bệnh cho con”.

Gia đình chị Huê, anh Dũng, chị Lượng là 3 trong số 70 hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê, TX Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh vừa được nhận bò giống từ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II. Mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh, người bệnh tật, ốm đau, nhà đông con, vất vả... nên cuộc sống rất chật vật. Với họ, những con bò giống vừa được nhận về cũng chính là nhận về niềm tin, nhen nhóm hy vọng để nỗ lực cải thiện sinh kế, nâng cao đời sống.

Ông Nguyễn Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II luôn đồng hành thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Với chương trình trao tặng bò giống đợt này, huyện Thạch Hà được trao tặng 13 con bò giống có tổng giá trị 169 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ giao cho các đơn vị liên quan tư vấn, hướng dẫn cho bà con cách chăm sóc đàn bò theo đúng kỹ thuật, đạt hiệu quả cao”.

Agribank Hà Tĩnh II trao sinh kế, tiếp niềm tin cho người nghèo

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II dự lễ trao tặng bò cho bà con.

Được biết, hoạt động trao tặng 70 con bò giống với tổng giá trị 910 triệu đồng nằm trong chuỗi an sinh xã hội nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II.

Ông Võ Văn Nhất – Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II chia sẻ: “Trên hành trình phát triển, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, khơi thông dòng vốn tín dụng phục vụ nền kinh tế, đơn vị luôn đồng hành cùng tỉnh nhà, dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Lần này, với phương châm trao “cần câu” thay “xâu cá”, chúng tôi đã trao tặng bò giống với mong muốn bà con có sinh kế, từng bước cải thiện sản xuất, phát triển chăn nuôi và tăng cường năng lực kinh tế. Món quà ý nghĩa này là kinh phí do toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn chi nhánh đóng góp, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần cùng tỉnh nhà phát triển KT-XH hiệu quả và bền vững”.

5 năm hình thành và phát triển, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã tài trợ gần 23 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo với nhiều hoạt động như: xây dựng trường học, tài trợ thiết bị học tập; xây nhà tình nghĩa, tặng quà tết cho người nghèo; kêu gọi hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; trao tặng bò giống sinh sản hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020...

Đặc biệt, năm 2023, nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (1/11/2018 – 1/11/2023), Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II dành số tiền gần 5 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast