Bàn giao 2 nhà tình thương cho hoàn cảnh khó khăn ở xã ven biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phối hợp với nhà tài trợ là Tập đoàn Vingroup và Công ty Xổ số điện toán Việt Nam vừa bàn giao 2 ngôi nhà tình thương cho 2 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Hội.

2 ngôi nhà được bàn giao đợt này là của anh Võ Hồng Thắng (SN 1983) trú thôn Hội Minh, xã Xuân Hội và ông Võ Trường Minh (SN 1953) trú thôn An Toàn Long, xã Xuân Hội.

Bàn giao 2 nhà tình thương cho hoàn cảnh khó khăn ở xã ven biển Hà Tĩnh

Chiều 15/4, đại diện nhà tài trợ bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân anh Võ Hồng Thắng

Anh Võ Hồng Thắng thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, mang chứng bệnh thần kinh. Trước đây, anh sống trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng. Năm 2020 do mưa bão, ngôi nhà của anh bị sập, phải dựng lại ở tạm. Thông qua sự rà soát, đề xuất của Ủy ban MTTQ xã Xuân Hội và Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân, anh Thắng đã được Vietlott hỗ trợ 70 triệu đồng xây căn nhà mới.

Ngôi nhà mới của anh Thắng có diện tích 50m², được khởi công từ tháng 10/2020 đến nay đã hoàn thành.

Còn ông Võ Trường Minh (60 tuổi) là cựu thanh niên xung phong không có chế độ, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà của vợ chồng ông bị mối mọt, xuống cấp nhưng không có điều kiện làm nhà mới. Với sự hỗ trợ 60 triệu đồng từ Tập đoàn Vingroup, vợ chồng ông Minh đã xây dựng căn nhà với diện tích khoảng 60m².

Bàn giao 2 nhà tình thương cho hoàn cảnh khó khăn ở xã ven biển Hà Tĩnh

Ngôi nhà vợ chông ông Võ Trường Minh được Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 60 triệu đồng.

Trong quá trình thi công ngôi nhà của anh Thắng và ông Minh, các tổ chức đoàn thể xã Xuân Hội, bà con hàng xóm đã hỗ trợ nhiều ngày công. Tổng kinh phí ngôi nhà anh Thắng gần 200 triệu đồng và ngôi nhà của ông Minh hơn 300 triệu đồng. Ngoài sự giúp đỡ của nhà tài trợ, số tiền còn lại để hoàn thành ngôi nhà được người thân, họ hàng hỗ trợ.

Với căn nhà mới kiên cố, an toàn, anh Thắng và ông Minh sẽ phần nào ổn định cuộc sống, yên tâm hơn trong mùa mưa bão.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast