Bàn giao nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/8, Công an tỉnh phối hợp với Công an Thạch Hà, Công an Nghi Xuân và chính quyền địa phương tổ chức bàn gian nhà tình nghĩa cho các đồng chí là cán bộ công an đã nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà đã đến thăm và bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng chí Từ Thanh Việt, nguyên là cán bộ Công an huyện Thạch Hà, đã nghỉ theo chế độ bệnh binh, hiện đang sinh sống tại xã Thạch Kênh (Thạch Hà). Bản thân đồng chí Việt và vợ đau ốm thường xuyên, lại phải nuôi con nhỏ nên hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh và Công an Thạch Hà trao tượng trưng 70 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng chí Từ Thanh Việt...

Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân cũng đã bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng chí Phan Như Hận, nguyên là cán bộ Công an huyện Nghi Xuân, nghỉ hưu về sinh sống tại thôn Xuân Sơn, xã Cổ Đạm. Ông Hận năm nay đã gần 90 tuổi nhưng hàng ngày phải chăm sóc 2 con tật nguyền nên cuộc sống hết sức khó khăn.

Được biết, mỗi ngôi nhà trị giá hơn 100 triệu đồng, trong đó Công an tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, phần còn lại do chính quyền địa phương, gia đình, làng xóm đóng góp giúp đỡ.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2

Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh và Công an Nghi Xuân trao tượng trưng 70 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đồng chí Phan Như Hận

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Công an Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi và trao quà cho bà Nguyễn Thị Dương (sinh 1934, trú tại xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc), là vợ liệt sĩ công an Bùi Huy Tĩnh, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Quảng Trị.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3

Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh thăm hỏi và trao quà cho bà Nguyễn Thị Dương, mẹ liệt sỹ Bùi Huy Tĩnh

Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2015), 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2015).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast