Báo Hà Tĩnh trao 75 triệu đồng hỗ trợ xã Ích Hậu xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/8, Báo Hà Tĩnh phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ xã Ích Hậu (Lộc Hà) xây dựng một số công trình của trường mầm non và xây dựng nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Báo Hà Tĩnh trao 75 triệu đồng hỗ trợ xã Ích Hậu xây dựng NTM ảnh 1
Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống và Phó Tổng Biên tập Bùi Thị Minh huệ trao 40 triệu đồng hỗ trợ Trường Mầm non Ích Hậu xây dựng cơ sở vật chất.

Tại Trường Mầm non Ích Hậu, Báo Hà Tĩnh đã trao số tiền 40 triệu đồng để nhà trường xây dựng vườn cổ tích và phòng âm nhạc. Nguồn kinh phí này do cán bộ, nhân viên Báo Hà Tĩnh đóng góp và huy động 2 doanh nghiệp tham gia tài trợ là Công ty xây dựng Tiến Đạt và Công ty CP Xây lắp Thành Vinh (thành phố Hà Tĩnh).

Báo Hà Tĩnh trao 75 triệu đồng hỗ trợ xã Ích Hậu xây dựng NTM ảnh 2
Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh và đại diện Ngân hàng No&PTNT tỉnh hỗ trợ bà Trần Thị Cháu 35 triệu đồng xây dựng nhà ở

Tại lễ khởi công xây dựng nhà ở của bà Trần Thị Cháu (thuộc diện hộ nghèo của xóm Phù Ích), Báo Hà Tĩnh và Ngân hàng No&PTNT Hà Tĩnh trao hỗ trợ 35 triệu đồng cho gia đình. Cùng với sự hỗ trợ về ngày công của các tổ chức, đoàn thể địa phương, dự kiến sau khoảng 1 tháng, ngôi nhà sẽ đưa vào sử dụng, góp phần giúp xã Ích Hậu hoàn thành tiêu chí nhà ở trong xây dựng NTM.

Báo Hà Tĩnh trao 75 triệu đồng hỗ trợ xã Ích Hậu xây dựng NTM ảnh 3
Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng quà mừng bà Trần Thị Cháu làm nhà mới

Tiếp nhận, chứng kiến hoạt động hỗ trợ của Báo Hà Tĩnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Lộc Hà và xã Ích Hậu ghi nhận, cảm ơn tinh thần, trách nhiệm trong chung tay NTM của CBPV Tòa soạn trong quá trình thực hiện chương trình đỡ đầu địa phương xây dựng NTM.

Báo Hà Tĩnh trao 75 triệu đồng hỗ trợ xã Ích Hậu xây dựng NTM ảnh 4
Ngôi nhà bà Trần Thị Cháu hoàn thành sẽ góp phần giúp xã Ích Hậu đạt tiêu chí về nhà ở trong xây dựng NTM.

Trong gần 4 năm đồng hành cùng Ích Hậu thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, Báo Hà Tĩnh đã xâu nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân và trực tiếp hỗ trợ với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Sự hỗ trợ tích cực đó đã góp phần quan trọng giúp Ích Hậu hoàn thành 16/19 tiêu chí và dự kiến đến cuối tháng 10/2015, sẽ hoàn thành 3 tiêu chí còn lại để chính thức được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast