BIDV Hà Nội hỗ trợ Đức Thọ xây dựng 5 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Những ngôi nhà ở kiên cố được xây dựng sẽ giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

BIDV Hà Nội hỗ trợ Đức Thọ xây dựng 5 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo

Các đại biểu và bà con lối xóm dự lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng nay (27/7), Uỷ ban MTTQ huyện Đức Thọ phố hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Tĩnh (BIDV) tổ chức lễ khởi công xây dựng 5 ngôi nhà ở kiên cố cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã: Tùng Châu, Hòa Lạc, Thanh Bình Thịnh, Lâm Trung Thủy và Bùi La Nhân.

BIDV Hà Nội hỗ trợ Đức Thọ xây dựng 5 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo

Ông Nguyễn Đình Thịnh, Giám đốc BIDV Chi nhành Hà Tĩnh trao số tiền 500 triệu đồng của BIDV Hà Nội hỗ trợ cho 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây dựng nhà ở.

Các nhà ở được hỗ trợ xây dựng đáp ứng các yêu cầu đảm bảo khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt như: nhà kiên cố đảm bảo “3 cứng” (nền - khung cứng, tường cứng và mái cứng); cao hơn mức ngập lụt 1,5m (tính từ nền nhà), diện tích 30 - 50m2… Mỗi nhà được hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của BIDV Hà Nội.

Đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng, ngoài việc giúp người dân có ngôi nhà kiên cố, có thể tránh trú khi thiên tai, bão lũ xảy ra, còn góp phần cùng các địa phương thực hiện tiêu chí nhà ở cho người dân trong xây dựng nông thôn mới.

BIDV Hà Nội hỗ trợ Đức Thọ xây dựng 5 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo

Ông Nguyễn Đình Thịnh, Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh mong muốn trong quá trình xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, chính quyền địa phương và bà con lối xóm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình sớm hoàn thành nhà, đưa vào sử dụng

Được biết, BIDV Hà Nội là một trong những đơn vị tiêu biểu, hằng năm đều trích một phần nguồn lực, kinh phí của đơn vị để triển khai các chương trình an sinh xã hội dành riêng cho địa bàn Hà Tĩnh. Đặc biệt từ năm 2020 đến nay, BIDV Hà Nội đã ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị ảnh hưởng do lũ lụt 150 triệu đồng; ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 580 triệu đồng; ủng hộ quà tết cho người nghèo 100 triệu đồng.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast