Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

(Baohatinh.vn) - Không chỉ tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và sản xuất, kinh doanh, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh luôn tiên phong trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo.

Dịch bệnh COVID-19 xảy ra thời gian qua khiến các cán bộ, đảng viên, nhân viên thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn vất vả, căng mình làm việc. Vậy nhưng, các hoạt động an sinh xã hội vẫn luôn được đơn vị quan tâm thực hiện.

Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi hỗ trợ bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài quyên góp, ủng hộ gần 120 triệu đồng cho công tác, phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn khi đến điều trị tại bệnh viện với số tiền hơn 100 triệu đồng; duy trì phát phiếu ăn hằng ngày cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn (trung bình mỗi tháng 600 phiếu ăn, mỗi phiếu trị giá 20 nghìn đồng).

Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

Những suất cơm, bát cháo tình thương giúp bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thêm ấm lòng những lúc hoạn nạn, khó khăn.

Dược sỹ Tôn Đức Quý - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh bày tỏ: “Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong khám, chữa bệnh, thì công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ luôn được Đảng bộ quan tâm thực hiện. Vì vậy, ngoài kết nối, kêu gọi, Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện cũng tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong đơn vị đa dạng thu hút nguồn lực hoạt động an sinh xã hội".

Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II ủng hộ Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh phòng chống dịch COVID-19.

Tập trung sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội được coi là hai nhiệm vụ song song mà Đảng bộ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II thực hiện xuyên suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị đã dành gần 800 triệu đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và quỹ phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh, ủng hộ công tác phòng, chống dịch ở TP Hồ Chí Minh.

Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

Agibank Chi nhánh Hà Tĩnh II thăm hỏi, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Thạch Hà.

Ngoài ra, đơn vị cũng hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, trao hỗ trợ sinh kế và các suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với gần 400 triệu đồng.

Ông Võ Văn Nhất - Bí thư Đảng bộ Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “Trong các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ Agribank Hà Tĩnh II nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, ngoài xây dựng tổ chức Đảng, các mục tiêu kinh doanh thì công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo cũng được đặt ra rất cao. Điều đó cũng thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực”.

Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Lộc Hà.

Tích cực trong công tác an sinh xã hội còn có nhiều đảng bộ, chi bộ như: Sở LĐ-TB&XH; Trường Đại học Hà Tĩnh; Sở Giao thông - Vận tải; Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh; Cục Thuế Hà Tĩnh; BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh; Vietcombank Hà Tĩnh; Viễn thông Hà Tĩnh; Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn; Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh…

Các cơ quan, doanh nghiệp Hà Tĩnh tích cực hoạt động an sinh xã hội

Công chức, người lao động Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo

Trong 6 tháng đầu năm, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể vận động, kêu gọi hơn 136,5 tỷ đồng thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo. Trong đó, phòng, chống COVID-19 hơn 18 tỷ đồng; xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn khác hơn 30,8 tỷ đồng; hỗ trợ thiên tai hơn 6 tỷ đồng; các hoạt động nhân đạo khác hơn 67 tỷ đồng... Ngoài ra, cán bộ, công chức, đảng viên, nhân viên, người lao động đã hiến 520 đơn vị máu; đóng góp hơn 620 nghìn ngày công tham gia các hoạt động cộng đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast