Các nhà hảo tâm hỗ trợ cậu học trò nghèo làm thủ tục vào trường đại học

(Baohatinh.vn) - Đại diện Báo Hà Tĩnh vừa trao 9,5 triệu đồng cho em Trần Thế Phương ở xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) nhằm chia sẻ khó khăn, tiếp sức cho em nhập học Trường Đại học bách khoa Hà Nội.

Đây là số tiền của các nhà hảo tâm dành cho Phương với mong muốn em tiếp tục nỗ lực vượt khó để mở cửa cho tương lai theo ước mơ của mình.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ cậu học trò nghèo làm thủ tục vào trường đại học

Đại diện Báo Hà Tĩnh trao tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm cho em Phương

Trước đó, Trường THPT Cẩm Bình cũng đã trao cho em Phương 14,5 triệu đồng, trong đó, 9,5 triệu đồng là do các giáo viên nhà trường quyên góp ủng hộ em.

Em Trần Thế Phương xúc động: Em không nghĩ là mình có thể được lên giảng đường đại học như ước muốn, vì bà ngoại cũng đã rất cố gắng đi vay mượn nhưng không được. Em đã làm bộ hồ sơ để vào miền Nam xin việc làm phổ thông. Nhưng thật may mắn, em đã được sự quan tâm, thương yêu của mọi người.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ cậu học trò nghèo làm thủ tục vào trường đại học

Phương lớn lên cùng bà ngoại bằng nghề bắt cáy, nhưng giờ bà ngoại đã quá tuổi lao động không còn lo cho Phương được nữa

Với số tiền của các nhà hảo tâm và thầy cô ủng hộ bước đầu đã tạo điều kiện cho em Trần Thế Phương có thể đi nhập học. Em đã làm thủ tục, tối 19/8 tới sẽ ra Hà Nội để sáng 20/8 làm thủ tục nhập học theo thông báo của nhà trường. Biết rằng phía trước sẽ còn nhiều khó khăn nhưng em sẽ nỗ lực vượt khó để không phụ lòng mọi người đã quan tâm giúp đỡ em.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, Trần Thế Phương là cậu học sinh nghèo hiếu học, ở Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh). Từ nhỏ, Phương không biết bố mình là ai, mẹ bỏ đi và không trở về. Phương lớn lên cùng bà ngoại bằng nghề bắt cáy. Tuy khó khăn nhưng Phương rất ham học và học giỏi. Em đã đỗ Trường Đại học bách khoa Hà Nội nhưng có nguy cơ không nhập học được vì không có tiền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast