Cẩm Xuyên xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/10, huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ khởi công và khánh thành nhà đại đoàn kết cho người nghèo, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên (1841 - 2021) và đón nhận huyện nông thôn mới.

Cẩm Xuyên xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã trao biểu trưng tặng nhà đại đoàn kết cho 8 gia đình là hộ nghèo, hộ chính sách ở các xã: Cẩm Hưng, Cẩm Minh, Cẩm Lộc, Cẩm Sơn, Cẩm Hà, thị trấn Cẩm Xuyên. Mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/nhà, các gia đình sẽ huy động đóng góp thêm từ người thân để xây dựng nhà ở diện tích trên 40 m2.

Cẩm Xuyên xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Để triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết, trước đó, huyện Cẩm Xuyên đã phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh, 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên. Đến nay, quỹ đã kêu gọi được khoảng 1 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Trong ảnh: Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật trao biểu trưng tặng nhà đại đoàn kết cho người dân.

Cẩm Xuyên xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Tiếp đó, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành khởi công xây nhà đại đoàn kết cho gia đình vợ liệt sỹ Trần Thị Điểu (SN 1931) ở thôn Hưng Nam, xã Cẩm Hưng. Ngoài nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng của chính quyền địa phương, người thân của bà Trần Thị Điểu sẽ đóng góp thêm để xây cho bà căn nhà rộng 40 m2 với kinh phí trên 100 triệu đồng.

Cẩm Xuyên xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo

Dịp này, huyện Cẩm Xuyên cũng tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Trần Thị Huê (SN 1944) ở thôn Đông Phong, xã Cẩm Lộc. Bà Trần Thị Huê là hộ nghèo, già cả, sống một mình. Với ngôi nhà đại đoàn kết diện tích 40 m2, kinh phí hơn 100 triệu đồng (trong đó huyện hỗ trợ 40 triệu đồng), bà Trần Thị Huê yên tâm hơn khi mùa mưa bão về.

Hướng tới kỷ niệm 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên và đón nhận huyện nông thôn mới, địa phương phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo để xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế và tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ nguồn quỹ huyện sẽ xây dựng 66 nhà đại đoàn kết cho người nghèo, gia đình chính sách trong đợt này. Chúng tôi phấn đấu đến cuối tháng 11 sẽ khánh thành tất cả các nhà đại đoàn kết trong kế hoạch để chào mừng 180 năm danh xưng huyện Cẩm Xuyên.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nguyễn Thanh Long

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast