Can Lộc tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công dân cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với 680 công dân trở về từ các tỉnh miền Nam trong quá trình thực hiện cách ly tập trung.

Can Lộc tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công dân cách ly tập trung

Hội LHPN xã Thanh Lộc góp lương thực, thực phẩm, nấu cơm phục vụ công dân trong khu cách ly tập trung.

Huy động đoàn viên, hội viên đóng góp lương thực, thực phẩm, góp tiền và công sức, Ủy ban MTTQ và các tổ chức, cá nhân, đơn vị ở Can Lộc đã nấu hơn 2.000 suất cơm miễn phí cho công dân về từ các tỉnh phía Nam đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn.

Can Lộc tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công dân cách ly tập trung

Giáo viên Trường Tiểu học Ngô Đức Kế (thị trấn Nghèn) tặng các suất cơm cho công dân các điểm cách ly tập trung.

Hiện tại, việc kêu gọi nguồn để đảm bảo các suất ăn miễn phí cho công dân trong thời gian cách ly tập trung ở Can Lộc vẫn đang được các tổ chức, cá nhân, địa phương tiếp tục triển khai.

Cũng trong dịp này, các cấp ủy, chính quyền địa phương và huyện Can Lộc đã trích ngân sách hỗ trợ miễn phí cho tất cả các công dân khoản chi phí cách ly mỗi ngày 40 ngàn đồng/người; hỗ trợ 2 lần test nhanh kháng nguyên virus SASR-CoV-2 cho tất cả công dân trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn.

Can Lộc tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công dân cách ly tập trung

Huyện Can Lộc hỗ trợ 2 lần test nhanh kháng nguyên virus SASR-CoV-2 cho các công dân thực hiện cách ly tập trung

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện cấm người từ vùng dịch rời khỏi địa phương nơi cư trú sau ngày 31/7, nhưng trước đó có công dân Can Lộc đã rời khỏi vùng dịch ở các tỉnh phía Nam.

Ước tính trong những ngày tới, Can Lộc sẽ có thêm hàng trăm người về tại địa bàn. Vì vậy, huyện đã chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần tại các khu cách ly, đồng thời tiếp tục kêu gọi người dân chung tay hỗ trợ giúp bà con trong quá trình cách ly tập trung tại quê nhà.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast