Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

(Baohatinh.vn) - Chị Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thạch Hà (Hà Tĩnh) người đã giúp đỡ rất nhiều cảnh đời bất hạnh vượt lên số phận nghiệt ngã đã luôn tâm niệm như vậy.

Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

Chị Trần Thị Thu Hằng trao kinh phí hỗ trợ khi em Hà Thị Liên sắp sửa đến ngày sinh nở... (Ảnh chụp tháng 10/2019)...

“Chị Hằng ơi, ở xóm Vạn Đò, xã Thạch Sơn có trường hợp vô cùng đáng thương. Cô gái năm nay mới 21 tuổi, trí tuệ không bình thường, lại đang mang thai...”, từng ấy thông tin nhận được từ một cuộc gọi của một người không quen biết đã khiến chị Hằng trằn trọc suốt đêm.

Ngay sáng hôm sau, chị Hằng cùng các hội viên tìm đến nhà em Hà Thị Liên (nhân vật được giới thiệu trong cuộc gọi tối qua). Trong ngôi nhà xiêu vẹo, dột nát, hình ảnh cô gái trẻ với khuôn mặt ngờ nghệch, ánh mắt như dại đi đang khệ nệ ôm chiếc bụng bầu khiến các chị không cầm được nước mắt. Cách đó không xa, bố Liên co quắp trên chiếc giường cũ kỹ do căn bệnh tai biến lâu năm. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều nhờ cậy cả vào mẹ của Liên, dù rằng bà cũng không mấy nhanh nhẹn như người bình thường...

Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

... và trao “Sổ trợ cấp địa chỉ nhân đạo” với mức 400 ngàn đồng/tháng hỗ trợ Hà Thị Liên nuôi bé Giang Thanh (Ảnh chụp tháng 7/2020).

Thắt lòng trước hoàn cảnh éo le của Liên, chị Hằng đã tích cực kêu gọi anh em bạn bè và các tấm lòng hảo tâm xin từng tấm quần, manh áo, tã, bỉm... và hỗ trợ kinh phí đưa Liên đi sinh nở.

Tháng 10/2019, Liên vượt cạn thành công, bé Hà Thị Giang Thanh khỏe mạnh chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và những người làm công tác thiện nguyện.

Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

Chị Hằng luôn rà soát kỹ thông tin các hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục kêu gọi nguồn hỗ trợ nhân đạo

Ngoài việc hỗ trợ số tiền 400 ngàn đồng/tháng để Liên nuôi con, chị Hằng còn kêu gọi các mạnh thường quân tặng giường, sửa sang nhà cửa và trao đàn gà gồm 30 con để làm “cần câu cơm” cho cả gia đình. Nhờ sự chung tay của cả cộng đồng, đến nay, kinh tế gia đình Liên đã được cải thiện đáng kể.

Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

Chặng hành trình đồng hành cùng em Lê Thị Thanh Thủy (thôn Nam Sơn, Ngọc Sơn) vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời làm công tác thiện nguyện của chị Hằng

Hàng chục năm làm công tác thiện nguyện, câu chuyện về quá trình giành giật sự sống cho em Lê Thị Thanh Thủy (SN 2008, thôn Nam Sơn, Ngọc Sơn), bệnh nhân mắc lupus ban đỏ khiến chị Hằng không thể quên.

Tháng 6/2019, sau 4 tháng điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh, em Thủy được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương do bệnh tình trở nặng. Đứng trước tình hình nguy cấp của Thủy, cô giáo Đặng Thị Thùy Dung (giáo viên trường THCS Ngọc Sơn) đã liên hệ với chị Hằng tìm sự giúp đỡ. Chị đã liên tục vận động những nhà tài trợ quen thuộc rồi khâu nối tới các mạnh thường quân.

Sau quá trình kêu gọi, chị đã cùng các hội viên ra Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho em Thủy. Cứ thế, suốt quá trình điều trị của Thủy luôn có sự trợ giúp từ xa của Hội Chữ thập đỏ cùng các tấm lòng hảo tâm.

May mắn thay, sau hơn 1 năm ròng rã, sức khỏe Thủy từng bước được cải thiện và ở thời điểm hiện tại, cháu đang từng bước phục hồi chức năng. Đó là điều khiến chị Hằng và các hội viên vô cùng ấm lòng.

Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà thường xuyên kết nối, tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện

Chị Hằng còn thường xuyên kết nối với Câu lạc bộ Xuyên Đêm (TP. Hà Tĩnh) và các tổ chức từ thiện phát cháo miễn phí cho người nghèo; cắt tóc cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện... Hình ảnh nữ Chủ tịch Hội trong chiếc áo Chữ thập đỏ, nhanh nhẹn chuyển những phần cháo nóng hổi, đầy tình thương đến tay bệnh nhân nghèo, trên môi luôn nở nụ cười hiền, động viên từng người an tâm chữa trị sớm khỏi bệnh... khiến không ít người cảm kích, biết ơn.

Tận tâm, tận lực và hết lòng vì những mảnh đời bất hạnh, coi họ như chính người thân ruột thịt của mình, đó là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được.

"Chứng kiến những đứa trẻ phải chịu nhiều bất hạnh hay người già neo đơn, nghèo khổ..., tôi lại cảm thấy day dứt, lại nghĩ phải đóng góp được điều gì đó cho cuộc sống của họ tươi đẹp hơn. Chúng ta khi sinh ra không được lựa chọn hoàn cảnh, điều kiện sống. Chỉ có sự cảm thông, đùm bọc, cưu mang lẫn nhau giữa con người mới giúp cuộc sống tốt đẹp hơn” - chị Hằng tâm niệm.

Chỉ có sự cảm thông, cưu mang nhau mới giúp cuộc sống tốt đẹp

Chị Trần Thị Thu Hằng thăm hỏi, động viên và trao quà cho các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà

Qua nhiều năm, đồng hành cùng bao hoàn cảnh khác nhau nhưng chị Hằng vẫn luôn thường xuyên theo dõi để biết được cuộc sống của họ.

“10 năm trước, tôi từng kêu gọi hỗ trợ lợp nhà cho một em bị khuyết tật bẩm sinh. 10 năm sau gặp lại, dù không thể nói chuyện, nhưng em đã chỉ tay lên mái nhà để tôi hiểu rằng, em vẫn nhớ đến mình”, chị Hằng xúc động cho biết.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast