Chung tay xây dựng 85 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ khó khăn ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Các cấp, ngành ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang chung tay xây dựng 85 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chung tay xây dựng 85 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ khó khăn ở Lộc Hà

Lãnh đạo huyện Lộc Hà đến động viên, dự lễ động thổ làm nhà cho ông Nguyễn Đình Hoan (thôn 6, xã Bình An).

Dù đang bận rộn với mùa vụ nhưng khi nghe tin ông Nguyễn Đình Hoan (76 tuổi) động thổ xây nhà, nhiều người dân ở thôn 6, xã Bình An đã đến giúp đỡ, chia vui cùng gia đình. Bà con làng xóm ai nấy đều mừng vì từ đây, người lính năm xưa tham gia quân ngũ và có 40 năm cống hiến cho hoạt động ở thôn xóm như ông Hoan sẽ không còn cảnh sống trong ngôi nhà chật chội, xuống cấp của bố mẹ để lại…

Trong ngày khởi công, ông Hoan xúc động: “Nhận được món quà ý nghĩa này, tôi cảm ơn các cấp, ngành, các nhà hảo tâm nhiều lắm. Cùng với 70 triệu đồng được hỗ trợ từ Ban Chỉ đạo xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai có khó khăn về nhà ở tỉnh Hà Tĩnh, tôi có một ít tiền để dành, số còn thiếu thì con cái hỗ trợ và sự giúp đỡ của xóm làng. Dự kiến, khoảng 3 tháng, căn nhà 40 m2 trị giá khoảng 170 triệu đồng của tôi sẽ được đưa vào sử dụng”.

Chung tay xây dựng 85 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ khó khăn ở Lộc Hà

Bà con lối xóm đến giúp ông Hoan bỏ móng xây nhà.

Lâu nay, 2 chị em ruột sống đơn thân, thuộc diện hộ nghèo ở thôn Giang Hà, xã Thạch Kim là bà Nguyễn Thị Báu (62 tuổi) và Nguyễn Thị Vinh (61 tuổi) phải nương tựa vào nhau trong ngôi nhà xuống cấp. Đã bao đêm 2 bà mong ước có một ngôi nhà mới, hoặc một ít tiền để sửa chữa lại căn nhà đã bị xuống cấp nhưng đành “lực bất tòng tâm” vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Thế nhưng, giờ đây, giấc mơ có một căn nhà nhỏ khang trang, ấm cúng của bà Báu, bà Vinh đã dần trở thành hiện thực khi các bà được hỗ trợ 70 triệu đồng từ Ban Chỉ đạo 22. Sau ngày khởi công, bà con xóm làng, người thân, thợ… đang gấp rút thi công để ít tháng nữa 2 bà được về nhà mới.

Chung tay xây dựng 85 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ khó khăn ở Lộc Hà

Hai chị em bà Nguyễn Thị Báu và Nguyễn Thị Vinh ở thôn Giang Hà, xã Thạch Kim phấn khởi nhận tiền hỗ trợ xây nhà mới. (Ảnh tư liệu).

Để các hộ thụ hưởng sớm có nhà ở mới, các cấp, ngành ở Lộc Hà đang gấp rút vào cuộc. Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc Lê Viết Bình cho biết: “Trong đợt này, Hồng Lộc được hỗ trợ xây dựng nhiều nhà nhất huyện nên xã đang tập trung rất cao. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra, đánh giá, đôn đốc, chúng tôi cũng đã phân công các tổ chức đoàn thể, thôn xóm đến từng nhà để giúp đỡ về ngày công, động viên tinh thần cũng như hỗ trợ thêm về vật chất. Hiện 3/18 nhà đã khởi công xây dựng và khoảng 1 tuần tới sẽ cơ bản khởi công hết”.

Chung tay xây dựng 85 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ khó khăn ở Lộc Hà

Chính quyền các cấp, bà con xóm giềng đến chung vui ngày ông Lê Văn Thi ở thôn Quang Phú, xã Thạch Châu động thổ xây nhà mới. (Ảnh tư liệu)

Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Minh cho biết: Theo Quyết định số 809-QĐ/BCĐ ngày 08/02/2021 của Ban Chỉ đạo 22, huyện Lộc Hà được hỗ trợ 85 nhà ở, mỗi nhà 70 triệu đồng. Trong đó, 31 nhà cho hộ nghèo, 22 nhà cho người có công và 32 nhà cho các hộ ở vùng bị ảnh hưởng thiên tai.

Đến thời điểm này, đã có 27 nhà được xây dựng, dự kiến 3 tháng nữa sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Số còn lại sẽ sớm khởi công để xong trước tháng 6/2021.

“Để đảm bảo đúng đối tượng, phát huy ý nghĩa của chương trình, ngoài thực hiện nghiêm túc công tác điều tra, soát xét đối tượng thụ hưởng và quán triệt nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của cấp trên thì chúng tôi đã tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng và vận động thêm các nguồn từ cộng đồng” - Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Minh cho biết thêm.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast