“Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ người bệnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, Đoàn xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã triển khai mô hình “Chuyến xe 0 đồng”.

Mô hình “Chuyến xe 0 đồng” được Đoàn xã Ngọc Sơn triển khai từ tháng 9/2021. Đến nay, Đoàn xã đã thực hiện 5 chuyến xe chở bệnh nhân từ nhà đến các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Tĩnh và từ bệnh viện trở về nhà.

Đây đều là những người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng và thường xuyên phải đến bệnh viện để kiểm tra, chữa trị.

“Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ người bệnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19

Sau 1 tháng triển khai, “Chuyến xe 0 đồng” đã hỗ trợ đưa, đón 5 bệnh nhân đi điều trị tại các cơ sở y tế.

Anh Nguyễn Công Bảo - Phó Bí thư phụ trách Đoàn xã Ngọc Sơn cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến cuộc sống người dân ảnh hưởng rất nặng nề. Đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, họ gặp rất nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển.

Từ thực tế đó, Ban Thường vụ Đoàn xã đã nỗ lực kêu gọi các mạnh thường quân chung tay góp sức, tổ chức những chuyến xe 0 đồng. Cùng với hỗ trợ xe đưa, đón, chúng tôi cũng trích kinh phí hỗ trợ nước uống, sữa, đồ ăn nhẹ cho các bệnh nhân trong quá trình di chuyển. Quá trình di chuyển đều được đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch bệnh".

“Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ người bệnh khó khăn trong mùa dịch COVID-19

Chị Lương Thị Tuyết được hỗ trợ đưa đón đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh.

Là một trong những bệnh nhân được hỗ trợ chuyến xe 0 đồng, chị Lương Thị Tuyết ở thôn Nam Sơn, xã Ngọc Sơn chia sẻ: “Nhà tôi chỉ có 3 mẹ con nương tựa vào nhau. Cách đây 20 năm, tôi không may bị tai nạn xe máy; dù đã trải qua 11 lần phẫu thuật nhưng không đi lại được bình thường. Năm 2020, khi vết thương cũ chưa lành, tôi lại bị tai nạn gãy xương đùi, hiện nay chân trái không thể cử động được. Mỗi tháng, tôi vẫn phải lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kiểm tra, theo dõi vết thương. Được Đoàn xã hỗ trợ đưa đón tận tình, miễn phí, tôi rất xúc động và biết ơn”.

Cùng với hỗ trợ “Chuyến xe 0 đồng”, mới đây, vào đầu tháng 10/2021, Đoàn xã Ngọc Sơn đã vận động, kêu gọi sửa chữa xe đạp cũ tặng các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đã có 10 chiếc xe đạp được trao cho 10 em học sinh khó khăn.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast