Công an thị trấn Thiên Cầm giúp người có tiền sử tâm thần đi lạc tìm người thân

(Baohatinh.vn) - Công an thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một người đàn ông có tiền sử bị tâm thần đi lạc tìm được người thân.

Vào khoảng 23h45 phút ngày 1/10, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến đường gần Khu du lịch Thiên Cầm, tổ công tác Công an thị trấn Thiên Cầm phát hiện một người đàn ông khoảng 40 tuổi, dáng người thấp gầy đang đi bộ trên đường, có biểu hiện mệt mỏi.

Công an thị trấn Thiên Cầm giúp người có tiền sử tâm thần đi lạc tìm người thân

Anh H. được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

Qua kiểm tra, người này không có giấy tờ tùy thân, có biểu hiện bất thường, không nhớ rõ tên tuổi, địa chỉ.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa người đàn ông nói trên về Trạm Y tế thị trấn để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, chăm sóc sức khỏe và đăng tải thông tin tìm kiếm người thân. Người này đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 2/10, người đàn ông mới nhớ mình tên là N.X.H (SN 1982, trú tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Công an thị trấn Thiên Cầm giúp người có tiền sử tâm thần đi lạc tìm người thân

Người nhà của anh H. gửi lời cảm ơn Công an thị trấn Thiên Cầm và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình tìm được anh H.

Công an thị trấn Thiên Cầm đã liên lạc đến Công an xã Quỳnh Trang để xác minh thông tin, kết nối đến người nhà của anh H.

Vào khoảng 17h cùng ngày, anh N.V.T - anh trai của anh H. đã có mặt tại trụ sở Công an thị trấn Thiên Cầm để làm thủ tục xin nhận người. Được biết, anh H. có tiền sử bị tâm thần và đã bỏ đi lang thang gần 10 ngày nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast