Facebook người con Hà Tĩnh kêu gọi giúp đỡ mảnh đời bất hạnh quê nhà

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/1, đại điện facebooker “Hà Tùng Long” và PV Báo Hà Tĩnh đã đến trao số tiền 65 triệu đồng cho gia đình chị Phạm Thị Lương, hiện trụ tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

facebook nguoi con ha tinh keu goi giup do manh doi bat hanh que nha

Đại diện facebooker Hà Tùng Long trao số tiền quyên góp được cho gia đình chị Lương.

Sinh năm 1982 trong một gia đình nghèo khó, học hết lớp 12, Lương vào Cà Mau vừa làm thuê vừa tự ôn luyện để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo. Nỗ lực không ngừng đã giúp Lương tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Cà Mau, rồi trở thành giáo viên tiểu học ở một trường thuộc huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau).

Tháng 4/2006, vào một đêm cô đang ở phòng trọ của mình thì bất ngờ bị kẻ xấu tạt a-xít vào mặt. Lương được đồng nghiệp, người thân đưa ngay tới bệnh viện nhưng hành vi mất nhân tính của kẻ ác thú đã cướp đi của cô đôi mắt, khuôn mặt cũng biến dạng...

Từ cuối năm 2012, chị Lương trở về quê để bố mẹ tiện chăm sóc, cũng là cách bố mẹ, gia đình Lương đỡ tốn kém chi phí điều trị, chi phí đi lại chăm sóc. Vượt qua bao mặc cảm, chị Lương đã sinh cho mình một bé gái để cảnh già có nơi nương tựa. Sống cảnh mù lòa, không có bất cứ nguồn hỗ trợ nào ngoài tình yêu thương của bố mẹ, cuộc sống của mẹ con Lương đầy khó khăn.

Biết được hoàn cảnh đáng thương, facebooker Hà Tùng Long, một người con Hà Tĩnh đã kêu gọi anh em, bạn bè và giới nghệ sỹ quyên góp được số tiền 65 triệu đồng hỗ trợ chị Lương vượt qua khó khăn.

Đón nhận những tình cảm trên, ông Phạm Văn Danh (bố ruột chị Lương) xúc động: “Gia đình chúng tôi xin cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Tôi xin dùng số tiền này để lo cho mẹ con nó trong quãng đời khó khăn còn lại”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast