Hộ nghèo, cận nghèo ở Hương Khê nhận bò giống để phát triển sinh kế

(Baohatinh.vn) - 9 gia đình hộ nghèo, cận nghèo ở Hương Khê (Hà Tĩnh) được hỗ trợ mỗi hộ 1 con bò nái sinh sản trị giá 10 triệu đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê vừa tổ chức trao tặng 9 mô hình sinh kế bò sinh sản hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Hộ nghèo, cận nghèo ở Hương Khê nhận bò giống để phát triển sinh kế

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao bò cho các hộ gia đình.

Theo đó, trong đợt này, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê đã trích kinh phí 90 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo” huyện để mua 9 con bò giống sinh sản (mỗi con trị giá 10 triệu đồng). Số bò giống này được trao tặng cho 9 hộ nghèo, cận nghèo của 4 xã: Hương Thủy, Hương Xuân, Lộc Yên và Hương Bình.

Trong đó, xã Lộc Yên có 3 hộ; các xã Hương Thủy, Hương Xuân và Hương Bình, mỗi địa phương có 2 hộ được nhận bò giống sinh sản. Đây là những hộ nghèo, cận nghèo hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất, chăn nuôi.

Hộ nghèo, cận nghèo ở Hương Khê nhận bò giống để phát triển sinh kế

Mỗi con bò giống trị giá 10 triệu đồng.

Các hộ cam kết sau 3 năm chăn nuôi sẽ hoàn lại số tiền 2,5 triệu đồng để gây quỹ, tiếp tục trao cho các hộ khác. Như vậy, cứ 4 hộ nhận hỗ trợ bò sinh sản đợt này sau 3 năm sẽ có thêm 1 hộ khác được nhận con giống phục vụ phát triển chăn nuôi, từng bước ổn định kinh tế gia đình và phấn đấu thoát nghèo.

Huyện đã giao các địa phương quan tâm, hướng dẫn, giám sát các hộ dân trong quá trình chăm sóc bò sinh sản để chương trình mang ý nghĩa và thiết thực, góp phần quan trọng trong việc từng bước giảm hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương. Chúng tôi cũng mong muốn các hộ gia đình chăm sóc tốt vật nuôi nhằm từng bước ổn định kinh tế gia đình và phấn đấu vươn lên sớm thoát nghèo.

Ông Hà Văn Đàn
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast