Hỗ trợ 100 triệu đồng cho trẻ em Hà Tĩnh hồi hương có hoàn cảnh khó khăn

(Baohatinh.vn) - Số tiền này được chia thành 100 suất học bổng và thông qua Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh, trao cho 100 trẻ em từ miền Nam về Hà Tĩnh tránh dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 2 ngày 15 - 16/12, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh phối hợp với phòng LĐ-TB&XH các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Đức Thọ và TP Hà Tĩnh, tiến hành trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 100 trẻ em bị ảnh hưởng dịch COVID-19 từ miền Nam trở về, đang học tập, sinh sống trên địa bàn.

Chương trình do Tổ chức Zhi-Shan Foundation (Đài Loan) tài trợ.

Hỗ trợ 100 triệu đồng cho trẻ em Hà Tĩnh hồi hương có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 16/12, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc, Phòng LĐ-TB&XH huyện trao 17 suất học bổng và 1 phần quà cho 17 học sinh từ bậc mầm non đến THPT bị ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Hỗ trợ 100 triệu đồng cho trẻ em Hà Tĩnh hồi hương có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, ngày 15/12, đoàn đã tiến hành trao 30 suất học bổng và quà cho 30 học sinh bị ảnh hưởng dịch COVID-19 từ miền Nam về quê sinh sống và học tập trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Hỗ trợ 100 triệu đồng cho trẻ em Hà Tĩnh hồi hương có hoàn cảnh khó khăn

33 suất học bổng cùng một phần quà từ trung tâm được trao cho học sinh huyện Lộc Hà, 20 suất còn lại dành tặng trẻ em ở các huyện Cẩm Xuyên, Đức Thọ và TP Hà Tĩnh. (Trong ảnh: Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh trao học bổng cho học sinh Lộc Hà tại trụ sở UBND xã Tân Lộc).

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh đã tiến hành vận động các tổ chức xã hội và cá nhân đóng góp được trên 7,5 tỷ đồng, tiến hành trao hàng trăm suất quà bằng tiền mặt và hiện vật cho các đối tượng là trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19... Trong đó, từ tháng 6/2021 đến nay, trung tâm đã vận động được gần 600 triệu đồng trao cho các đối tượng là trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast