Hỗ trợ 60 triệu đồng cho hộ nghèo ở thị trấn Lộc Hà xây dựng nhà

(Baohatinh.vn) - Với sự đóng góp tích cực của các cán bộ, chiến sỹ, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ủng hộ cho gia đình chị Trần Thị Minh (thôn Trung Nghĩa, thị trấn Lộc Hà) số tiền 40 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới 

Hỗ trợ 60 triệu đồng cho hộ nghèo ở thị trấn Lộc Hà xây dựng nhà

Bên cạnh hỗ trợ kinh phí, các tổ chức đoàn thể địa phương và Công an huyện cũng sẽ huy động nhân lực, hỗ trợ ngày công giúp gia đình chị Trần Thị Minh sớm hoàn thành ngôi nhà.

Công an huyện Lộc Hà phối hợp với Ủy ban MTTQ và Hội LHPN thị trấn Lộc Hà vừa tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình giáo dân Trần Thị Minh ở thôn Trung Nghĩa.

Gia đình chị Trần Thị Minh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thị trấn Lộc Hà. Chồng bị bệnh nặng không có khả năng lao động, một mình chị Minh phải ngược xuôi chạy chợ để nuôi sống gia đình, chăm lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn học.

Vì vậy, để có được ngôi nhà kiên cố, an toàn có thể tránh trú mưa bão, ổn định cuộc sống là điều không thể với gia đình chị trong thời điểm hiện tại. Với sự đóng góp tích cực của các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, Công an huyện Lộc Hà ủng hộ cho gia đình chị Minh số tiền 40 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Đồng thời, thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, nâng cao tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới, dịp này, Ủy ban MTTQ và Hội LHPN thị trấn Lộc Hà cũng đã trích gần 20 triệu đồng từ nguồn quỹ hoạt động để giúp gia đình chị Trần Thị Minh có thêm nguồn kinh phí xây dựng.

Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể tại địa phương và Công an huyện cũng sẽ huy động nhân lực, hỗ trợ ngày công cho gia đình chị Minh sớm hoàn thành ngôi nhà.

Được biết, đây là một trong những điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an huyện Lộc Hà và Đảng bộ thị trấn Lộc Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast