Hỗ trợ 80 triệu làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên khó khăn

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/7, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên và Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh tiến hành trao hỗ trợ tiền làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại Phường Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh), đoàn trao 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Bích Tiến - nhân viên Thư viện Trường Đại học Hà Tĩnh.

ho tro 80 trieu lam nha mai am cong doan cho 2 doan vien kho khan

Gia đình Chị Tiến có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Chồng mất sớm, một mình chị nuôi hai con nhỏ ăn học với tiền lương ít ỏi (hơn 3 triệu đồng/tháng). Sau nhiều năm sống trong ngôi nhà trọ chật chội, được sự hỗ trợ của anh em, họ hàng và đồng nghiệp, đặc biệt là sự động viên, giúp đỡ của tổ chức công đoàn, nay ngôi nhà mới diện tích 80m2 (trị giá 260 triệu đồng) đã hoàn thiện.

Đoàn cũng đến bàn giao số tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” 40 triệu đồng cho gia đình anh Trần Đình Sỹ (Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cẩm Xuyên).

ho tro 80 trieu lam nha mai am cong doan cho 2 doan vien kho khan

Anh Sỹ là cán bộ cơ quan Thi hành án dân sự huyện Cẩm Xuyên với đồng lương 3 triệu đồng/tháng là trụ cột trong gia đình vợ chưa có việc làm, hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuối học.

Được sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh và đồng nghiệp, bạn bè, nay gia đình anh đã được sống trong ngôi nhà khang trang với tổng diện tích 100m2.

Sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh trong dịp này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà còn có ý nghĩa khẳng định việc tổ chức công đoàn luôn hướng về người lao động, mang đến mái ấm yên bình cho người lao động khi ngày truyền thống của tổ chức công đoàn đang đến gần.

Trong ngày mai (19/7), LĐLĐ tỉnh tiếp tục bàn giao 80 triệu hỗ trợ làm 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ huyện Hương Sơn và LĐLĐ huyện Đức Thọ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast