Hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(Baohatinh.vn) - Hướng tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT, các trường THPT ở Hà Tĩnh đang “thắp lửa” phong trào tình nguyện tiếp sức mùa thi cho học sinh khó khăn bằng các hoạt động phong phú như: quyên góp, kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ kiến thức, vật chất, tinh thần…

Hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các thành viên CLB Kỹ năng Trường THPT Can Lộc góp nhặt ve chai gây quỹ tiếp sức mùa thi.

Thực hiện mục tiêu không để bất cứ thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường học thực hiện chương trình đồng hành, tiếp sức cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày vừa qua, các thành viên CLB Kỹ năng Trường THPT Can Lộc miệt mài với hoạt động góp nhặt ve chai, kêu gọi các thầy cô giáo, người dân và cựu học sinh của trường đóng góp gây quỹ, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 và các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Thầy Phạm Trọng Anh - Bí thư Đoàn trường THPT Can Lộc cho biết: “Đợt bán ve chai vừa qua, các em học sinh đã thu về hơn 2 triệu đồng, ngoài ra, CLB Kỹ năng của trường còn quyên góp được khoảng 4 triệu đồng từ các nguồn kêu gọi khác. Chúng tôi sẽ dành số tiền này để hỗ trợ từ 6 - 10 suất quà động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước ngày diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, CLB cũng đã chuẩn bị lực lượng đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi với các nhóm nhiệm vụ như: giữ đồ, xe ôm miễn phí, gửi xe miễn phí, phát nước và quà cho các thí sinh”.

Từ nhiều năm nay, hoạt động tiếp sức mùa thi cũng đã trở thành truyền thống của Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên). Đặc biệt, từ khi thành lập CLB Người mẹ thứ 2, các hoạt động chương trình tiếp sức mùa thi càng trở nên quy củ, khoa học hơn. Ngoài kêu gọi tiền để trao các suất quà cho học sinh khó khăn, CLB Người mẹ thứ 2 còn tích cực hỗ trợ về kiến thức, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và động viên tinh thần cho các em trước khi bước vào kỳ thi.

Hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những giờ học online miễn phí của giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Liễn dành cho học sinh vẫn duy trì trong các buổi tối.

“Ngoài các phần quà, sự quan tâm, thăm hỏi thường xuyên của các thành viên trong CLB Người mẹ thứ 2 đối với học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, việc tiếp sức kỳ thi cho các em còn được chúng tôi thực hiện qua hàng trăm tiết dạy miễn phí bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Việc học trực tiếp ở trường kết thúc từ ngày 3/7 nhưng những giờ học trực tuyến vào mỗi buổi tối vẫn được kết nối khi học sinh có yêu cầu”, thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn chia sẻ.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều trường cũng có sự linh hoạt, thay đổi hình thức hoạt động tiếp sức mùa thi. Nếu như những năm trước, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) duy trì hoạt động nấu cơm trước cổng trường, hỗ trợ hàng trăm suất ăn miễn phí vào buổi trưa cho thí sinh trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, thì nay, Đoàn trường lại kêu gọi các nguồn quỹ để tặng quà cho học sinh khó khăn. Năm nay, từ danh sách rà soát của các lớp, trường đã tiến hành trao 56 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đoàn trường THPT Cẩm Bình trao quà cho em Nguyễn Thanh Tuyền - học sinh lớp 12A4 ngay tại lớp học.

Em Nguyễn Thanh Tuyền - học sinh lớp 12A4 Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Nhận được món quà của Đoàn trường hỗ trợ trước ngày thi em rất xúc động. Sự quan tâm, động viên của trường trong suốt quá trình học tập cho đến hôm nay sẽ là động lực để em nỗ lực chuẩn bị kỹ tâm lý, kiến thức trước kỳ thi”.

Thời gian qua, mục tiêu ưu tiên hỗ trợ các học sinh khó khăn cũng đã được tất cả các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau.

Hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các suất quà của UBND huyện Kỳ Anh đã được trao tận tay học sinh khó khăn Trường THPT Nguyễn Huệ trước kỳ thi.

Ở Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh), với sự tham mưu của trường, UBND huyện đã trao 4 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn trường cũng đang tiếp tục tham mưu với Huyện đoàn, Công đoàn nhà trường để có thêm sự hỗ trợ, động viên với những học sinh khó khăn khác.

Tại Trường THPT Phúc Trạch (Hương Khê), qua rà soát, có 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để động viên các em, trường đã miễn giảm phí học thêm trong quá trình ôn tập. Trường cũng đã làm việc với 6 xã có học sinh học tập tại trường để có phối hợp trong công tác hỗ trợ, động viên các em trước ngày thi.

Hỗ trợ học sinh Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đến thời điểm hiện tại, các trường THPT đã kết thúc việc ôn tập trực tiếp cho học sinh.

Bằng sự linh hoạt, năng động, các trường học ở Hà Tĩnh đã và đang tiếp tục lan tỏa yêu thương qua các hoạt động đồng hành, tiếp sức cho học sinh trước mùa thi. Đó chính là động lực để các sĩ tử vững vàng hơn trước khi chính thức bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong thời học sinh. Đến nay, hầu hết học sinh Hà Tĩnh đã sẵn sàng tâm thế bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast