Hoàn thành 1.000 căn nhà do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ trước tháng 12/2023

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu nhà thầu khắc phục những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà trước tháng 12/2023.

Sáng 7/11, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung về xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở theo chương trình của Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ. Lãnh đạo Công an tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì.

Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh tới công an 13 huyện, thành phố, thị xã.

Hoàn thành 1.000 căn nhà do Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ trước tháng 12/2023

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở theo chương trình kêu gọi hỗ trợ của Bộ Công an, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh đã phê duyệt triển khai cho 546 hộ. Đến nay đã có 544 móng nhà được xây dựng, lắp ghép 266 căn nhà theo mô hình, đạt tỉ lệ 48,8%.

Qua rà soát cho thấy, quá trình triển khai đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến tiến độ xây dựng, lắp ghép mô hình, tính thẩm mỹ, việc giải ngân nguồn vốn và kinh phí hỗ trợ xây dựng...

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, cấp uỷ chính quyền địa phương đã báo cáo tiến độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án khắc phục.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan, chỉ đạo khắc phục kịp thời những lỗi trong xây dựng phần nền móng, chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp điều chỉnh thiết kế đảm bảo nhu cầu và nguyện vọng của người dân.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng và nghiệm thu theo mô hình phê duyệt. Nhà thầu khẩn trương khắc phục những khó khăn về nguồn vật liệu, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà trước tháng 12/2023.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở do Bộ Công an vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ kinh phí với số tiền 70 triệu đồng/nhà, theo hình thức hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

Trên địa bàn Hà Tĩnh, sau khi có chủ trương hỗ trợ 1.000 hộ nghèo được xây nhà mới, Công an tỉnh đã tham mưu, ban hành các đề án, kế hoạch thực hiện.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast