Hội Chữ Thập đỏ Lộc Hà quyên góp 3,9 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo khó

(Baohatinh.vn) - Hội chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã vận động, quyên góp được 3,9 tỷ đồng để trợ giúp 12.857 đối tượng yếu thế và thực hiện các hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa.

Hội Chữ Thập đỏ Lộc Hà quyên góp 3,9 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo khó

Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà phối hợp với các nhà hảo tâm tham gia cứu trợ người dân bị ngập lụt (tháng 9/2020).

Ông Nguyễn Công Trình - Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà cho biết: "Trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh phức tạp, chúng tôi đã phát huy tốt tinh thần “Tương thân, tương ái” và quán triệt tốt tôn chỉ, mục đích hoạt động, tập trung vận động, huy động nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.

Theo đó, năm 2020, đơn vị đã vận động được 3,9 tỷ đồng để trợ giúp cho 12.857 đối tượng là trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào bị bão lụt, những người cách ly Covid-19 trong các khu tập trung, các trường hợp cần giúp đỡ khẩn cấp và nhiều đối tượng yếu thế, cần được giúp đỡ khác. Đặc biệt, bằng nguồn quỹ của hội đã trạo tặng 9.426 suất quà cho người nghèo với tổng trị giá 3.404 triệu đồng”.

Hội Chữ Thập đỏ Lộc Hà quyên góp 3,9 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo khó

Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình có người tử nạn vì sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng (Huế).

Ngoài số tiền trên, Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà cũng đã chú trọng đến các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã phối hợp với Huyện đoàn Lộc Hà tổ chức 2 đợt hiến máu nhân đạo, thu về 316 đơn vị máu phục vụ cho hoạt động chữa bệnh cứu người; cấp phát 300 suất cháo tình thương và tặng 5 suất quà cho bệnh nhân nghèo; tổ chức nấu hàng trăm suất cơm cho các khu cách ly Covid-19...

Để có được kết quả đó, Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”, “Quỹ nhân đạo”, “Chung tay ủng hộ đồng bào bị lũ lụt”, “Lễ hội Xuân Hồng”…

Hội Chữ Thập đỏ Lộc Hà quyên góp 3,9 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo khó

Tất cả tiền, quà, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua kênh Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà đều được ghi chép cẩn thận, cấp phát kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo ý nghĩa.

Để hoạt động của hội ngày càng hiệu quả, ý nghĩa, giúp đỡ được nhiều đối tượng hơn, thời gian tới, Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà sẽ tập trung triển khai hiệu quả kế hoạch đã xây dựng; gấp rút triển khai cuộc vận động “Tết vì người nghèo năm 2021”; vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm để gây quỹ; phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn triển khai các hoạt động nhân đạo có chiều sâu, giàu sức lan tỏa…

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast