Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại Đức trao 27 suất quà cho người nghèo ở quê hương

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục hướng về người nghèo ở quê hương, Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ở CHLB Đức đã kết nối với Báo Hà Tĩnh trao 27 suất quà tới những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại Đức trao 27 suất quà cho người nghèo ở quê hương

Chị Lê Thị Kim Hiền (bìa trái), đại diện Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại CHLB Đức trao quà tết cho mẹ con chị Trần Thị Thu Huyền (chồng mất, bản thân bệnh tật, nuôi hai con nhỏ) ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Trong đợt trao quà lần này, nhân chuyến về thăm quê, chị Lê Thị Kim Hiền, đại diện Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại CHLB Đức đã trực tiếp trao quà cho một số hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các phóng viên Báo Hà Tĩnh và các cấp hội phụ nữ tỉnh thay mặt hội đã trao tận tay những món quà tết tới các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh với tổng số tiền 27 triệu đồng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại Đức trao 27 suất quà cho người nghèo ở quê hương

... và bà Lê Thị Tam, 65 tuổi, bị mù từ nhỏ, sống một mình ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Đây là đợt trao quà thứ 12 của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại CHLB Đức trong 5 năm lại nay. Số tiền được huy động từ sự đóng góp của các thành viên của hội.

Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại Đức trao 27 suất quà cho người nghèo ở quê hương

Lãnh đạo Hội LHPN thị xã Kỳ Anh trao quà của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ở Đức cho cháu Phạm Quang Huy, 9 tuổi, mồ côi cha mẹ ở phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh.

Xúc động đón nhận món quà tết của Hội Phụ nữ Hà Tĩnh ở CHLB Đức, chị Trần Thị Thu Huyền, thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà bày tỏ: “Một mình nuôi hai con nhỏ, bản thân lại bệnh tật, tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của chị em phụ nữ Hà Tĩnh xa quê. Tình cảm ấm áp của cộng đồng là động lực để mẹ con chúng tôi cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Từ 5 năm nay, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại CHLB Đức lại huy động hội viên đóng góp quỹ giúp người nghèo, thông qua cầu nối Báo Hà Tĩnh và các cấp Hội Phụ nữ trao cho những hoàn cảnh không may mắn. Món quà tuy nhỏ, nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của những người con xa xứ luôn hướng về quê hương, chia sẻ với người nghèo ở quê. Mong rằng những hoàn cảnh khó khăn thêm ấm lòng trong dịp tết.

Chị Kiều Hoa - Hội trưởng Hội Phụ nữ Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast