Hơn 52 triệu đồng hỗ trợ em học sinh mồ côi ở TP Hà Tĩnh chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Nhận được thông tin em Đoàn Trung Nguyên Lớp 8B - Trường THCS Thạch Trung, là trẻ mồ côi, bị bệnh xuất huyết não, Hội đồng Đội TP Hà Tĩnh, nhóm “Khăn hồng” và Trường THCS Lê Văn Thiêm đã kêu gọi quyên góp và hỗ trợ em 52,6 triệu đồng giúp em chữa bệnh.

Hơn 52 triệu đồng hỗ trợ em học sinh mồ côi ở TP Hà Tĩnh chữa bệnh

Hội đồng Đội TP Hà Tĩnh vừa đến trao cho Trường THCS Thạch Trung 13,2 triệu đồng, là nguồn quyên góp của các cá nhân, tổ chức hỗ trợ em Đoàn Trung Nguyên, lớp 8B điều trị bệnh. Số tiền này sẽ được Ban Giám hiệu Trường THCS Thạch Trung nhận và trao đến em.

Hơn 52 triệu đồng hỗ trợ em học sinh mồ côi ở TP Hà Tĩnh chữa bệnh

Tiếp đó, nhóm “Khăn hồng” và Trường THCS Lê Văn Thiêm cũng quyên góp và trao tặng cho em Đoàn Trung Nguyên Lớp 8B - Trường THCS Thạch Trung sổ tiết kiệm trị giá 39,4 triệu đồng.

Tổng nguồn tiền hỗ trợ thông qua sự kêu gọi, kết nối của Hội đồng Đội TP Hà Tĩnh, nhóm “Khăn hồng” và Trường THCS Lê Văn Thiêm đến thời điểm này là 52,6 triệu đồng, hỗ trợ một phần kinh phí điều trị bệnh cho em Đoàn Trung Nguyên.

Hoàn cảnh của em rất đáng thương, bị mất mẹ từ lúc 3 tuổi, em được gửi vào Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh. Mặc dù vậy, nhưng Nguyên học rất giỏi, 8 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, là thành viên đội tuyển chuẩn bị dự thi Học sinh giỏi thành phố.

Ngày 15/6, sau cơn đau đầu dữ dội, Nguyên được chuyển vào bệnh viện và được chẩn đoán bị xuất huyết não. Hiện nay, em đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện Nhi Trung ương với tiên lượng rất nặng. Nguyên vẫn rất cần nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng để qua cơn bạo bệnh.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast