Hơn 61 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hơn 61 tỷ đồng là số tiền ủy ban MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã kêu gọi từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để xây nhà ở cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh từ đầu năm 2020 đến nay.

Hơn 61 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo Hà Tĩnh

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh trao hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo tại xã Kỳ Nam.

Thông qua các nguồn vận động, kêu gọi, từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã xây dựng hơn 1.200 nhà ở trị giá hơn 61 tỷ đồng cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở trên địa bàn các huyện, thị, thành trên toàn tỉnh.

Hơn 61 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo Hà Tĩnh

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp đã huy động xây dựng, sửa chữa hơn 1.200 nhà ở trị giá hơn 61 tỷ đồng cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. (Ảnh Hoài Nam).

Trong đó, một số nguồn hỗ trợ lớn như: Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ 313 nhà với số tiền gần 18,8 tỷ đồng; Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) 10 nhà trị giá 700 triệu đồng; Sacombank tài trợ 100 căn nhà tránh lũ trị giá 10 tỷ đồng…

Nguồn vận động xây nhà cho người nghèo từ đầu năm lại nay tăng cao so với các năm trước. Đây là sự sẻ chia của cộng đồng đối với đối tượng người yếu thế trong xã hội.

Thời gian tới, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ người nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau".

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy

Tin liên quan:

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast