Huy động 134 triệu đồng cho Quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/8, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh (PHCN) tổ chức sơ kết 3 năm triển khai Quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo và phát động quyên góp ủng hộ Quỹ.

Bệnh viện PHCN tỉnh điều trị đa phần bệnh nhân bị tàn tật nặng do tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não và một số tàn tật do thoái hóa xương khớp khác… Nhóm bệnh nhân này thường điều trị dài ngày, đa số có điều kiện rất khó khăn, không đủ khả năng để đáp ứng với liệu trình điều trị về PHCN.

huy dong 134 trieu dong cho quy bua an cho benh nhan ngheo
huy dong 134 trieu dong cho quy bua an cho benh nhan ngheo

Các cơ quan, doanh nghiệp...

Nhằm chia sẻ khó khăn với bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện PHCN tỉnh đã vận động thành lập Quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo. Quỹ chính thức được thành lập vào tháng 9/2012, đến nay đã huy động được hơn 68 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ, Bệnh viện PHCN đã hỗ trợ 2.147 suất cơm và 3.568 suất cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện.

huy dong 134 trieu dong cho quy bua an cho benh nhan ngheo

...và cán bộ, viên chức Bệnh viện PHCN tỉnh quyên góp, ủng hộ quỹ

Tại buổi sơ kết, Ban Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh đã phát động phong trào ủng hộ Quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo với tinh thần mỗi cán bộ, viên chức bệnh viện là một mạnh thường quân, là một tình nguyện viên của Quỹ; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo, giúp bệnh nhân có điều kiện đáp ứng liệu trình điều trị PHCN tại bệnh viện.

Sau phát động, Quỹ Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo đã nhận được số tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, cán bộ, viên chức bệnh viện với số tiền 134 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast