Khám, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân tâm thần

(Baohatinh.vn) - Qua khám sàng lọc 60 bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh đã phát hiện 13 bệnh nhân có triệu chứng nặng chuyển về điều trị tại bệnh viện theo phác đồ riêng.

Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh vừa phối hợp với Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho các đối tượng là bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh đang được điều trị tại trung tâm.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân tâm thần

60 bệnh nhân được khám sàng lọc.

Qua khám sàng lọc cho 60 bệnh nhân, các bác sỹ phát hiện 13 bệnh nhân có các triệu chứng nặng. Những bệnh nhân này sẽ được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh theo phác đồ riêng.

Sau khi điều trị ổn định, bệnh nhân sẽ được chuyển về tiếp tục theo dõi, điều trị cùng các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ tại trung tâm và định kỳ nhận thuốc miễn phí tại Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân tâm thần

Các bác sỹ phát hiện 13 bệnh nhân có các triệu chứng nặng.

Từ tháng 6 năm 2021 đến nay, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh chuyển bệnh nhân nặng ra điều trị 3 đợt, quá trình điều trị cho kết quả tốt. Đặc biệt trong năm 2022, bệnh nhân tại trung tâm đã có thẻ bảo hiểm nên việc chăm sóc sức khỏe có nhiều thuận lợi.

Bác sỹ Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast