Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt

(Baohatinh.vn) - Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, Học viện Âm nhạc Việt Nam vừa tổ chức đoàn khám, cấp thuốc miến phí, tặng quà và giao lưu văn nghệ với bà con dân tộc Chứt và nhân dân xã Hương Liên (Hương Khê).

Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt ảnh 1

PGS-TS Nguyễn Đức Hinh (Trường ĐH Y Hà Nội) tư vấn về thuốc cho người dân

Trong thời gian 2 ngày, đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 670 người, trong đó có 143 người dân đồng bào dân tộc Chứt, với các danh mục khám chủ yếu như: siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng, khám tổng quan nội khoa, da liễu và điều trị các bệnh răng hàm mặt.

Điều trị các bệnh về răng cho học sinh và khám, cấp thuốc cho gia đình đồng bào dân tộc Chứt
Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt ảnh 3

Điều trị các bệnh về răng cho học sinh và khám, cấp thuốc cho gia đình đồng bào dân tộc Chứt

Đoàn cũng tổ chức trao tặng 47 chăn bông cho 10 gia đình chính sách và 37 hộ dân thuộc đồng bào dân tộc Chứt; trao tặng 1.500 quyển vở viết cho học sinh Trường Tiểu học Hương Liên; trao 1.000 bộ bàn chải đánh răng cho trẻ em và bà con nhân dân xã Hương Liên và tặng 1 bộ sơ cấp cứu ban đầu cho Trạm Quân dân y kết hợp xã.

Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt ảnh 4

Trao tặng chăn bông cho gia đình chính sách và đồng bào dân tộc Chứt

Trong đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Gai điệu vùng cao” gồm hơn 15 ca khúc, tấu nhạc do các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Việt Nam, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh thể hiện đã thu hút đông đảo người xem và để lại nhiều ấn tượng trong lòng bà con dân bản và nhân dân xã Hương Liên.

Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt ảnh 5
Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con dân tộc Chứt ảnh 6

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast