Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Thêm một mùa xuân ấm áp, lan tỏa yêu thương về với những gia đình chính sách, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 và các đối tượng yếu thế khác ở Lộc Hà. Trong vòng tay nhân ái, những cảnh đời cần giúp đỡ được các cấp, ngành và những tấm lòng thơm thảo sưởi ấm, chăm lo.

Từ những món quà ý nghĩa…

Cũng như bao trường hợp được tiếp nhận các món quà ý nghĩa từ những tấm lòng thơm thảo, cô Nguyễn Thị Ái Loan (giáo viên Trường Mầm non thị trấn Lộc Hà) luôn trân quý và biết ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo huyện và các nhà hảo tâm.

Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng quà cho thân nhân liệt sĩ ở xã Thạch Kim nhân dịp tết cổ truyền.

Gia đình cô Loan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng là giáo viên vừa mất do tai nạn giao thông, một mình cô nuôi 4 con nhỏ và mẹ già ngoài 90 tuổi. Tuy món quà 2 triệu đồng vừa được Tạp chí Nhà Đầu tư trao tặng chưa thể giúp cô hết khó khăn ngay, nhưng theo nữ giáo viên này, “món quà đã giúp tôi thêm ấm lòng bởi cảm thấy mình luôn được sẻ chia, được bao bọc, để từ đó có động lực vươn lên trong cuộc sống...”.

Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

MTTQ huyện Lộc Hà tặng bò giống để hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo ở xã Thạch Châu.

Được biết, các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội diễn ra mọi nơi, đến mọi đối tượng yếu thế ở Lộc Hà. Trong năm qua, đã có gần 40.000 suất quà trị giá gần 14 tỷ đồng đến với các đối tượng khó khăn. Nổi bật là phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” đã vận động được 17.011 suất quà trị giá hơn 5,7 tỷ đồng; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với 15.515 suất quà trị giá lên đến 5,9 tỷ đồng trao tặng các gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam anh hùng…

Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

Các tấm lòng thiện nguyện nấu cơm phục vụ các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng chống COVID-19 và người dân vùng cách ly y tế trên địa bàn. Ảnh tư liệu

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà chia sẻ: “Ngoài chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, Lộc Hà cũng cấp phát kịp thời 26 tấn gạo dự trữ cho 1.168 người dân trong vùng cách ly y tế và vận động được hơn 5,5 tỷ đồng để ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 (trong đó có gần 1,2 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là nhu yếu phẩm, suất ăn hằng ngày và dụng cụ phòng dịch). Qua đó, đã tiếp sức, chăm lo, đồng hành với hàng nghìn người là lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, người dân vùng phong tỏa, công dân trong các khu cách ly, con em vùng có dịch hồi hương… đối phó hiệu quả với đại dịch”.

… đến những ngôi nhà ấm tình người

Dường như chưa lúc nào bà Phan Thị Xuân ở thôn Xuân Tây (xã Hộ Độ) lại cảm thấy vui và ý nghĩa như dịp tết năm nay. Ngày các tổ chức, đoàn thể đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới, bà Xuân nghẹn ngào không thốt nên lời.

Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

Bà Phan Thị Xuân (xã Hộ Độ) nghẹn ngào khi các nhà hảo tâm về trao tiền hỗ trợ xây nhà nhân ái.

Cuộc sống của bà Xuân vốn quẩn quanh với nghèo khó, đến tuổi “gần đất xa trời” vẫn phải sống trong căn nhà tạm bợ, tất bật mưu sinh, một mình chăm sóc con tật nguyền bẩm sinh… Hòa cùng những giọt nước mắt cảm động và vui sướng, bà Xuân không ngớt lời cảm ơn sự quan tâm, khâu nối của lãnh đạo huyện để Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ 70 triệu đồng làm căn nhà kiên cố 45 m2 (tổng giá trị xây dựng 150 triệu đồng).

Bà càng vui sướng hơn bởi ngôi nhà nhân ái của mình đã được dựng lên còn bằng sự quan tâm của chính quyền, bà con láng giềng, người thân khi vừa góp tiền, vừa hỗ trợ vật liệu, ngày công lao động.

Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn trao tiền hỗ trợ làm nhà và quà tân gia cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồng Lộc.

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Lộc Hà Nguyễn Ngọc Thạch cho biết: “Ngoài 2 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ trị giá 2 tỷ đồng/nhà, trong năm 2021, huyện đã tiếp nhận, vận động, khâu nối làm được 448 căn nhà tình nghĩa, nhà nhân ái cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bị ảnh hưởng thiên tai với tổng số tiền hỗ trợ trên 31 tỷ đồng.

Ngoài nguồn tiền được hỗ trợ (khoảng 70 triệu đồng/ nhà), các gia đình còn nhận được sự giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần từ người thân, xóm làng để đảm bảo kiên cố, khang trang, phù hợp với sinh hoạt của gia đình, hài hòa với tổng quan xung quanh, đạt chuẩn nông thôn mới”.

Lan tỏa yêu thương trên quê biển Lộc Hà

Ngoài 70 triệu đồng được các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ thì người thân, xóm làng đã giúp đỡ ngày công để làm nhà ở kiên cố cho bà Đào Thị Xi ở TDP Xuân Khánh (thị trấn Lộc Hà).

Ông Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Huyện ủy Lộc Hà chia sẻ: “Với tinh thần luôn lo cho dân, trách nhiệm với Nhân dân là trên hết, thời gian qua, huyện đã phát huy tình cảm quý báu của các tập thể, cá nhân hảo tâm, nhất là con em địa phương để chăm lo an sinh xã hội, kịp thời chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Những căn nhà tình nghĩa, phần quà ý nghĩa là tình cảm tốt đẹp của người dân Lộc Hà trong thực hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “uống nước nhớ nguồn”. Đó cũng là điểm nhấn trong hoạt động an sinh xã hội ở Lộc Hà thời gian qua và phấn đấu duy trì, phát triển mạnh mẽ hơn thời gian tới”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast