Lẽ nào sau lần mổ tim thứ 3 này, mẹ sẽ mất con mãi mãi?!

(Baohatinh.vn) - Mang vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu nhưng ít ai biết bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi (sinh tháng 5/2017, trú tại phường Đài Nài, TP Hà Tĩnh) lại đang đứng trước lằn ranh sinh tử khi chuẩn bị bước vào cuộc phẫu thuật tim lần thứ 3.

Lẽ nào sau lần mổ tim thứ 3 này, mẹ sẽ mất con mãi mãi?!

Bé Yến Nhi trước hy vọng mong manh cho lần phẫu thuật thứ 3 sắp tới

Gạt ngang dòng nước mắt, chị Nguyễn Thị Thanh Nga (sinh năm 1983) không thôi thổn thức khi nhắc về bệnh tình của con: “Yến Nhi là bé thứ 2 của gia đình. Lúc sinh ra, người cháu tím tái như củ khoai nhưng không ai nghĩ nhiều. Đến thời gian sau, thấy người cháu vẫn cứ tím tái, vợ chồng cho đi khám thì bác sĩ bảo cháu bị tim nặng lắm, phải phẫu thuật!”.

Ngay sau khi có chỉ định chuyển viện của bác sỹ, mẹ con chị Nga ôm nhau vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nội khoa, sau đó phải tiếp tục ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để chữa trị. Tháng 2/1018, cháu Yến Nhi bước vào ca mổ tim lần 1 trong nỗi đau vô hạn của người mẹ. Thế nhưng, sau ca mổ chị Nga như sét đánh ngang tai khi nhận được cái lắc đầu của bác sỹ về sự tiến triển trong bệnh tình của cháu.

Thương con, chị không chấp nhận sự thật và tiếp tục tìm kiếm hi vọng dù nhỏ nhất. May mắn thay, sau khi đăng ký thông tin tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vimec (TP Hồ Chí Minh), cháu đã được hỗ trợ và mổ tim lần thứ 2 miễn phí vào tháng 2/2019. Ông trời vẫn không mỉm cười với gia đình chị khi ca mổ không được như mong đợi, bệnh của Yến Nhi tiếp tục diễn biến phức tạp phải tiến hành mổ lần 3.

Lẽ nào sau lần mổ tim thứ 3 này, mẹ sẽ mất con mãi mãi?!

Vết mổ trên cơ thể của bé Yến Nhi sau hai lần thực hiện phẫu thuật. Để tiếp tục mổ lần 3, cháu phải đủ sức khỏe và cân nặng cần thiết.

“Bây giờ mẹ con em đang trong giai đoạn chờ mổ, mà giờ gia đình em vẫn chưa biết xoay đâu ra tiền. Đầu óc em giờ không nghĩ được gì nữa, bởi biết làm gì để có cả trăm triệu tiền phẫu thuật cho cháu bây giờ. Con thì đau đớn, lúc nào nó khóc là tím tái, mặt nhăn nheo càng khiến em như ngồi trên đống lửa”.

Bệnh của con mỗi ngày một nặng, để giải quyết tạm thời gia đình chị Nga phải đưa bé Nhi đi thông phổi và mua thuốc cho bé. Con bị bệnh, điều trị tốn kém khiến cuộc sống của gia đình chị Nga vốn đã khó khăn càng khó khăn thêm. Chồng ở xa (lao động ở Vũng Tàu) còn chị hiện là điều dưỡng ở Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh nên thu nhập khá thấp.

Ngoài nuôi đứa lớn đang học mầm non, vợ chồng chị tích cóp lo thuốc thang, điều trị cho cháu Nhi nhưng vẫn không đủ để trang trải. Chưa tính số tiền hơn trăm triệu đồng vợ chồng chị vay mượn trước đó để trang trải cho 2 lần mổ tim thì một số tiền lớn sắp tới chị chưa biết tìm đâu.

Lẽ nào sau lần mổ tim thứ 3 này, mẹ sẽ mất con mãi mãi?!

Bệnh án ghi lại bệnh tình của cháu Nguyễn Hoàng Yến Nhi.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khối phố 6, P. Đại Nài (TP Hà Tĩnh) bày tỏ: "Hoàn cảnh mẹ con chị Nga rất đáng thương, hai vợ chồng vốn không có gì, giờ cần số tiền lớn chữa bệnh thì cũng chỉ biết cầu mong các nhà hảo tâm dang tay cứu vớt".

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Hoàng Yến Nhi xin liên hệ trực tiếp chị Nguyễn Thị Thanh Nga (số nhà 04, ngõ 37, đường Lê Duy Điếm, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh theo SĐT: 0972946232; số tài khoản: 3700215043726 - Ngân hàng NN&PTNT Agribank chi nhánh Hà Tĩnh. Hoặc qua Báo Hà Tĩnh (số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh); số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast