“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã có nhiều hoạt động thiết thực, khơi dậy truyền thống “Tương thân tương ái”, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Là một phụ nữ đơn thân, sức khỏe yếu, hoàn cảnh lại khó khăn, thuộc diện hộ nghèo nên suốt nhiều năm qua, chị Bùi Thị Linh (SN 1954, TDP 3, phường Đậu Liêu) phải sống trong căn nhà xập xệ, đột nát vì không đủ điều kiện làm nhà ở mới.

“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

Đại diện Hội LHPN phường Đậu Liêu trao “Mái ấm tình thương” cho chị Bùi Thị Linh.

Cảm thông trước hoàn cảnh của chị Linh, ủy ban MTTQ các cấp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hồng Lĩnh, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng kinh phí, vật tư và 150 ngày công lao động để hoàn thành “Mái ấm tình thương” cho chị. Sau gần 2 tháng thi công, đến nay, chị Linh đã có ngôi nhà mới kiên cố.

Chị Linh xúc động chia sẻ: Biết tôi có hoàn cảnh khó khăn, các chị em trong Hội LHPN thị xã đã tìm nhiều cách giúp đỡ, hỗ trợ tôi. Nhờ có sự giúp đỡ của chị em và số tiền hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm tình thương” nên tôi mới có được ngôi nhà mới ấm cúng hơn, vững chãi hơn. Sắp tới, tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế và cùng đồng hành với chị em giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác.

“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

Chị em phụ nữ phường Đậu Liêu hỗ trợ ngày công, giúp đỡ chị Linh hoàn thiện căn nhà.

Chị Bùi Thị Tuyên - Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu cho biết: Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Linh và nhiều phụ nữ khó khăn trên địa bàn nên những năm gần đây, Hội đã tập trung huy động, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ vật chất, tinh thần với mong muốn “Không để cho một phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau”.

Từ đó, chị em trong Hội đã triển khai nhiều mô hình như “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Thu gom phế liệu”, “Làm ruộng gây quỹ”... để tặng hàng trăm suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vì người nghèo trên địa bàn.

“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

Hoạt động thu gom phế liệu gây quỹ của chị em phụ nữ phường Đức Thuận thường xuyên được tổ chức.

Em Phan Văn Trạm (SN 2010 - TDP Đồng Thuận, phường Đức Thuận) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi nhà nghèo, bố tàn tật, mẹ bỏ đi, bản thân em sức khỏe yếu, không được bình thường như bao trẻ em khác.

Chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Trạm, Hội LHPN phường Đức Thuận đã kêu gọi và hỗ trợ gia đình xây dựng công trình phụ và quà với số tiền gần 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ trong Hội cũng thường xuyên đến dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, vườn tược giúp bố con em vượt qua cuộc sống khó khăn.

“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

Hội LHPN phường Đức Thuận cùng các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Phan Văn Trạm.

Anh Phan Văn Tuấn - bố em Trạm cho biết: Gia đình tôi được các chị em trong Hội LHPN giúp đỡ rất nhiều. Cũng nhờ sự đồng hành, hỗ trợ của chị em mà con tôi đỡ đi phần nào sự buồn tủi khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ.

Đồng hành, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế là một trong những hoạt động trọng tâm, ưu tiên của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh. Các cấp hội luôn là cầu nối, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội. Nhờ đó, đã có hàng trăm phụ nữ được hỗ trợ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, các em nhỏ đã vơi bớt khó khăn, có thêm động lực để vượt khó.

“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

Chị em phụ nữ trong Hội LHPN phường Đức Thuận thường xuyên đến dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, vườn tược giúp bố con em Trạm.

Trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, tạo nên phong trào chung tay vì người nghèo sôi nổi. Hiện các cấp hội đang kết nối, đỡ đầu cho 17 trẻ em mồ côi từ 3 năm trở lên, mỗi em tối thiểu 300.000 - 500.000 đồng/tháng, động viên các em về tinh thần, giúp đỡ trong các hoạt động thường ngày. Ngoài ra, chị em còn hỗ trợ, giúp đỡ hơn 170 trẻ em mồ côi và hàng trăm phụ nữ khó khăn trên địa bàn.

“Mái ấm” của phụ nữ, trẻ em nghèo ở TX Hồng Lĩnh

Đồng hành, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế là một trong những hoạt động trọng tâm, ưu tiên của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh.

Từ năm 2021 đến nay, đã có hơn 3,5 tỷ đồng được các cấp hội phụ nữ huy động cho công tác an sinh xã hội. Trong đó, có gần 3.000 suất quà được trao tặng, gần 100 mô hình sinh kế được thực hiện; xây dựng được gần 10 mái ấm tình thương; nhiều công trình phụ được hoàn thiện nhờ sự hỗ trợ của chị em...

Chị Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của hội LHPN các cấp trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Hội sẽ đẩy mạnh hơn các hoạt động vì an sinh xã hội, tạo sinh kế, giúp hội viên, đặc biệt là hội viên phụ nữ nghèo tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, từ đó thực hiện tốt phương châm “Không có phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau” trong quá trình phát triển.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast