Một cán bộ bảo vệ rừng bị tai nạn nguy kịch trên đường tuần tra

(Baohatinh.vn) - Trong lúc tuần tra bảo vệ rừng dọc biên giới Việt - Lào thuộc địa bàn xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), anh Hồ Phúc Tự - cán bộ thuộc BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố không may bị cây khô đổ vào người khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng “thập tử nhất sinh”.

mot can bo bao ve rung bi tai nan nguy kich tren duong tuan tra

Anh Tự hiện đang điều trị tại bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An

Anh Đào Nam Giang, người trực tiếp chứng kiến vụ tại nạn cho biết: Sáng 3/4, đoàn kiểm tra của Ban quản lý Rừng phòng hộ Ngàn Phố có 11 người, phối hợp cùng 2 chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo đi kiểm tra rừng dọc biên giới Việt - Lào, tại xã Sơn Kim 2.

3 giờ chiều, đoàn đến khu vực rừng thuộc tiểu khu 83, lúc này cũng đã mệt nên dừng lại để dựng lán nghỉ qua đêm. Trong lúc mọi người đang ngồi dưới gốc cây thì bất ngờ một cây khô bên cạnh đổ xuống. Mọi người nhanh chân thoát được. Vì quá mệt anh Tự đã không tránh kịp nên bị cây đập vào đầu.

mot can bo bao ve rung bi tai nan nguy kich tren duong tuan tra

Anh Tự bất tỉnh tại chỗ sau khi bị cây đổ đập vào đầu

“Vì là khu vực đường biên, vùng núi hiểm trở, sóng điện thoại không có nên phải mất đến 3 tiếng đồng hồ đoàn mới đưa được anh Tự ra khỏi rừng”, anh Giang nhớ lại.

Tại Bệnh viện Đa khoa hữu nghị Nghệ An, anh Tự được bác sỹ kết luận chấn thương sọ não, tụ máu, máu chảy trong màng cứng và buộc phải chăm sóc ở phòng đặc biệt để duy trì sự sống

Chị Phạm Thị Vui (vợ anh Tự) nghẹn ngào: “Chồng là trụ cột gia đình, bản thân không có việc làm, nhà lại đông con (5 người con) nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Giờ chỉ tính riêng tiền phòng điều trị hàng ngày cũng ngót nghét cả triệu đồng. Tiền thuốc mỗi đơn từ 4-5 triệu cho 3 ngày nên không biết xoay xở ra sao”.

“Trước mắt để giúp đỡ gia đình Ban quản lý rừng Phòng hộ Ngàn Phố đã huy động mỗi CBCNV ủng hộ 1 ngày lương đồng thời cắt cử mỗi ngày có 2 người cùng trực với gia đình để chăm sóc anh Tự. Tổ chức Công đoàn cơ quan cũng đã vận động quyên góp và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng giúp đỡ chia sẻ với gia gia đình nạn nhân trong lúc này”, ông Nguyễn Hữu An - Trưởng BQL Rừng phòng hộ Ngàn Phố cho hay.

“Gia đình anh Tự chị Vui thuộc diện rất khó khăn. Trong hoàn cảnh lúc này nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, các cơ quan đoàn thể, các mạnh thường quân đối với gia đình anh Tự là điều hết sức cần thiết”, ông An cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast