Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Với tấm lòng thiện nguyện, thầy Đặng Quốc Tuấn (SN 1977 - giáo viên Trường THCS thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã kêu gọi quyên góp được gần 150 triệu đồng để chung tay phòng, chống dịch.

Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

Thầy Đặng Quốc Tuấn (áo trắng) trao tiền vận động được cho các nhóm thiện nguyện ở thị trấn Lộc Hà nấu cơm phục vụ người già, trẻ nhỏ (do bố mẹ đang cách ly tập trung), người đau ốm dài ngày... trong thời điểm cách ly y tế.

10h30" ngày 26/6, thầy Đặng Quốc Tuấn đã đi đến động viên, trao 3 tạ gạo và 3 triệu đồng hỗ trợ các nhóm thiện nguyện trên địa bàn để họ có kinh phí nấu cơm cho người già, trẻ nhỏ có bố mẹ đang đi cách ly tập trung và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt.

Xong việc, thầy Tuấn lại cùng nhóm bạn học cấp 1, cấp 2 ở Thạch Kim đến Trường Mầm non Thạch Kim để trao 20 suất cơm cho những người đang cách ly tập trung tại đây kịp bữa cơm trưa và nhắc nhở những người bạn đồng hành chuẩn bị lo bữa cơm chiều cho các công dân F1 này.

Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

Thầy Tuấn (thứ 2 từ phải qua trái) và các bạn học cũ nấu cơm phục vụ 20 công dân đang cách ly tập trung tại Trường Mầm non Thạch Kim.

Tiếp đó, thầy Tuấn lại kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài huyện chung tay ủng hộ người dân vùng dịch. Đồng thời, nhanh chóng vừa rà soát sổ sách, kiểm tra các đối tượng được hỗ trợ, vừa liên hệ với các tình nguyện viên trong nhóm bổ sung danh sách những người cần giúp đỡ... để cân đối các phần quà, bố trí thời gian đi trao.

Công việc cứ thế qua đi, đến 12h30, khi mọi việc cơ bản xong, thầy Tuấn mới trở về nhà ở thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim ăn bữa cơm muộn.

Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

Thông qua sự vận động của thầy Tuấn, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã quyên góp nhu yếu phẩm tặng người dân vùng cách ly y tế Thạch Kim.

Kể từ ngày ở Lộc Hà xuất hiện dịch Covid-19 và vùng Thạch Kim, thị trấn Lộc Hà bị cách ly y tế (ngày 12/6), thầy Đặng Quốc Tuấn luôn bận rộn với các hoạt động thiện nguyện.

Dù đang trong thời gian nghỉ hè nhưng chẳng có lúc nào thầy Tuấn nghỉ ngơi, hầu hết việc gia đình đều giao cho vợ, ngày nối ngày thầy tất bật ngược xuôi để vận động, kêu gọi hỗ trợ rồi tận tay mang những phần quà đầy ý nghĩa nhân văn và ấm áp tình người đến cho những người cần được chia sẻ trong dịch bệnh.

Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

Thầy Tuấn và nhóm thiện nguyện trao quà hỗ trợ phòng chống Covid-19 cho lãnh đạo xã Thạch Kim.

Nhờ sự nhiệt huyết, trách nhiệm, rõ ràng, minh bạch của thầy Tuấn nên nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện đã tin tưởng gửi tiền, quà để thực hiện các hoạt động thiện nguyện với số tiền lên đến gần 150 triệu đồng (chủ yếu bằng tiền mặt, một ít nhu yếu phẩm).

Trong số quà, tiền quyên góp có khoảng 2/3 được con em Thạch Kim, thị trấn Lộc Hà đang làm việc ở nước ngoài (Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) gửi về, số còn lại từ do bạn bè, người thân, đồng nghiệp của thầy Tuấn ủng hộ.

Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

Thầy Tuấn trao tặng quà cho thị trấn Lộc Hà và các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 281.

Từ nguồn kinh phí có được, thầy Tuấn và các tình nguyện viên đã nấu 2.140 suất cơm và trao hàng trăm suất quà (bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm) cho các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, các F1 đang cách ly tập trung, người nghèo, già cả neo đơn, đau ốm dài ngày, người tàn tật... trên địa bàn xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà.

Sắp tới, các phần quà sẽ tiếp tục được trao đến tay những đối tượng khó khăn, nhất là các cháu học sinh nghèo chăm ngoan, học giỏi.

Một thầy giáo ở Lộc Hà vận động 150 triệu đồng chung tay phòng chống dịch

Tất cả tiền, quà quyên góp được thầy Tuấn ghi chép cẩn thận, công khai thường xuyên, minh bạch trong sử dụng và cập nhật từng ngày trên kênh vận động của mình (Facebook cá nhân).

Nói về hành động của mình, thầy Đặng Quốc Tuấn khiêm tốn: “Là một người con quê hương, thấu hiểu được những khó khăn của bà con xóm giềng, Nhân dân trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp nên muốn làm được điều gì đó thật ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ. Đây là những việc nhỏ, nhưng nên làm để kêu gọi cả cộng đồng cùng chung tay chống dịch, cùng thể hiện những truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong lúc khó khăn, hoạn nạn”.

Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà Văn Thành Đô cho biết: “Trong những ngày qua, Ủy ban MTTQ thị trấn cũng đã tiếp nhận những phần quà ý nghĩa từ nhóm thiện nguyện của thầy Tuấn. Đây là việc làm cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn hướng đến cộng đồng trong lúc khó khăn. Chúng tôi trân trọng và yên tâm tiếp nhận vì trong quá trình công tác cũng như trong cuộc sống, thầy Tuấn là một nhà giáo gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm...”.

Tin liên quan:

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast