MS2205: Cuộc sống khó khăn của một gia đình có mẹ mù lòa, con bại não ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gia cảnh nghèo khó, đông con; mẹ mù lòa, con bị bại não, cuộc sống của gia đình chị Lê Thị Lan (SN 1976) và anh Trần Văn Sơn (SN 1971) trú thôn Bình Nguyên - xã Bình An, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang hết sức khó khăn.

MS2205: Cuộc sống khó khăn của một gia đình có mẹ mù lòa, con bại não ở Hà Tĩnh

Cháu Trần Thị Thảo bị bại não sau một trận ốm.

Ôm đứa con gái đã 16 tuổi nhưng ngây ngô khóc cười như một đứa trẻ lên ba, chị Lê Thị Lan (SN 1976) không kìm được nước mắt vì thương con. Cháu Trần Thị Thảo (SN 2006) - con thứ 4 và cũng là con út của vợ chồng chị Lan không được may mắn như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Sinh ra khỏe mạnh bình thường, Thảo là một đứa bé rất ngoan ngoãn, xinh xắn. Năm 6 tuổi, trong một cơn sốt do mắc viêm não Nhật Bản, Thảo lên cơn co giật rồi rơi vào hôn mê.

“Hơn hai tháng trời nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sỹ đã giữ được tính mạng cho cháu nhưng cũng từ đó cháu bị bại não, chân tay co rút, không thể đi lại và nói năng như người bình thường được nữa” - chị Lan kể trong nước mắt.

MS2205: Cuộc sống khó khăn của một gia đình có mẹ mù lòa, con bại não ở Hà Tĩnh

Đã 16 tuổi nhưng Thảo vẫn ngây ngô khóc cười như một đứa trẻ lên 3.

Những ngày tháng sau đó là một hành trình dài đầy khó khăn, vất vả, nhiều nước mắt của vợ chồng chị Lan và con gái. “Có bệnh vái tứ phương”, anh chị đã đưa con đi nhiều bệnh viện từ tỉnh đến trung ương, tìm gặp các thầy thuốc trên địa bàn Hà Tĩnh để chữa trị, mong con có thể tự đi lại được.

Những gì trong nhà có thể bán được, anh chị đều đã bán; những ai có thể vay mượn tiền, anh chị đều đã vay nhưng bệnh tình của con gái vẫn không thuyên giảm. Tay chân Thảo ngày một co quắp, tiếng nói không tròn vành rõ chữ; em cứ ngây ngô như một đứa trẻ.

MS2205: Cuộc sống khó khăn của một gia đình có mẹ mù lòa, con bại não ở Hà Tĩnh

Chị Lan bị mù cả hai mắt, gần như không nhìn thấy gì.

Thương con bao nhiêu chị Lan lại tủi phận mình bấy nhiêu bởi cuộc đời chị dường như là chuỗi dài những sự thiệt thòi, thiếu may mắn.

Chị Lan từ nhỏ đã bị mù mắt trái bẩm sinh, mắt phải thị lực yếu. Năm 2005, tai họa ập đến trong một lần lên núi kiếm củi, không may lưỡi liềm dùng để cắt dây rừng va vào mắt, chị bị hỏng luôn con mắt còn lại. Kể từ đó, chị chỉ nhìn thấy mọi thứ một cách lờ mờ và không thể tiếp tục mưu sinh được nữa.

MS2205: Cuộc sống khó khăn của một gia đình có mẹ mù lòa, con bại não ở Hà Tĩnh

Mẹ mù lòa, con bại não, cuộc sống gia đình chị Lan hết sức khó khăn.

Con út bị bại não, vợ mù lòa, 3 đứa con lớn đang ăn học (1 cháu học trường nghề, 2 cháu sinh đôi đang học lớp 12), một mình anh Trần Văn Sơn - chồng chị Lan, phải nuôi cả gia đình và lo thuốc thang cho vợ con. Ai thuê gì làm nấy, anh Sơn cố bươn chải để kiếm sống nhưng bản thân anh cũng mang nhiều chứng bệnh, sức khỏe ngày càng yếu nên không thể làm việc nặng nhọc lâu dài.

Ngoài khoản vay từ anh em, họ hàng, đến nay, vợ chồng anh Sơn nợ ngân hàng hơn 100 triệu đồng. Anh Sơn chia sẻ: “Với hoàn cảnh của chúng tôi bây giờ, đó là một khoản nợ lớn bởi kiếm được tiền ăn, tiền thuốc thang hằng ngày cho vợ con đã là quá sức đối với tôi rồi”.

MS2205: Cuộc sống khó khăn của một gia đình có mẹ mù lòa, con bại não ở Hà Tĩnh

Cán bộ Hội Người mù huyện Lộc Hà và chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên gia đình chị Lan.

Ông Hồ Sỹ Phong - Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà cho biết: “Là hội viên hội người mù nhiều năm nay, chị Lan được các cấp hội đặc biệt quan tâm giúp đỡ, tuy nhiên, nguồn lực của hội có hạn nên không thể hỗ trợ về vật chất thường xuyên cho gia đình. Rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình chị Lan có thêm điểm tựa vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Mọi sự giúp đỡ hoàn cảnh gia đình chị Lê Thị Lan xin gửi về:

1. Chị Lê Thị Lan

Địa chỉ: thôn Bình Nguyên - xã Bình An - huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0396517332

Hoặc qua số tài khoản 3712205104685 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chủ tài khoản Hồ Sỹ Phong (Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà).

2. Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: "Ủng hộ hoàn cảnh MS2205 - Lê Thị Lan".

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast