MS2306: Người cha khốn khổ nhìn con đau đớn vì bệnh tật

(Baohatinh.vn) - Nhìn con trai đau đớn vì căn bệnh quái ác hành hạ, ông Võ Sỹ Hải ở thôn Lộc Phúc, xã Tân Dân (Đức Thọ - Hà Tĩnh) không khỏi thắt lòng. Càng buồn hơn khi trước đó, ông đã phải chứng kiến vợ và con gái lần lượt ra đi, để lại sự nghèo khó cùng 2 người con trai bệnh tật.

Video: Ông Hải chia sẻ mong muốn được cộng đồng giúp đỡ, cứu chữa các con.

Gần một tuần nay, đôi mắt của người cha già Võ Sỹ Hải (SN 1957) thêm phần nặng trĩu bởi chẳng đêm nào ông chợp mắt được. Hằng đêm, mê man trong cơn đau, người con trai thứ 2 của ông là anh Võ Đình Thế (SN 1987) cứ ú ớ được tiếng gọi “Cha…cha…”, khiến ông chỉ biết ôm con vỗ về đến sáng...

MS2306: Người cha khốn khổ nhìn con đau đớn vì bệnh tật

Ông Hải chăm sóc con trai đang đau đớn trên giường bệnh.

Theo lời ông Hải, đầu tháng 3/2023, anh Thế bị ngã dẫn đến chấn thương sọ não. Ông phải vội vàng gửi con trai út là anh Võ Cao Thắng (SN 1995) cũng bị bệnh thoái hóa, xơ cứng chân tay nhờ hàng xóm trông hộ để đưa Thế xuống Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị.

MS2306: Người cha khốn khổ nhìn con đau đớn vì bệnh tật

Sự sống của anh Võ Đình Thế lay lắt như ngọn đèn trước gió.

Trước đó, năm 2017, anh Thế mắc căn bệnh teo não quái ác. Hiện tại, trên giường bệnh, anh Thế tiều tụy, trông không còn sức sống, khuôn mặt nhăn nhó vì những cơn đau, chân tay giờ đã cứng đờ, đầy những vết lở loét.

Dường như ông Hải đang cảm nhận thấy con trai đang dần rời xa vòng tay mình nhưng đành bất lực bởi căn bệnh của con khó có thể cứu chữa, gia đình cũng đã khánh kiệt, đành phó mặc sự sống cho số phận.

MS2306: Người cha khốn khổ nhìn con đau đớn vì bệnh tật

Đôi mắt thẫn thờ, ông Hải chỉ ước rằng bản thân có thể chịu đau khổ thay con.

Ông Hải nghẹn ngào: “Năm 2000, vợ tôi mắc căn bệnh thoái hóa tủy. Dù chạy chữa nhiều nơi từ bệnh viện địa phương đến Trung ương nhưng bệnh tình chẳng thể thuyên giảm. Đến năm 2011, bà ấy mất.

Năm 2006, trong thời gian chạy chữa cho vợ, tôi lại tiếp tục nhận được hung tin khi con gái đầu là Võ Thị Vân Linh (SN 1985) mắc căn bệnh thoái hóa u não thần kinh. Con gái đang là một người khỏe mạnh, có công ăn việc làm ổn định bỗng nhiên cũng mắc bệnh khiến tôi thêm phần suy sụp. Sau thời gian chạy chữa, con gái tôi cũng chẳng thể gắng gượng được nữa mà ra đi năm 2017...

Chưa kịp nguôi ngoai nỗi đau mất vợ, mất con gái, thì giờ phải tiếp tục phải chứng kiến 2 con trai đang khỏe mạnh thì lần lượt bị chân tay thoái hóa, xơ cứng, mất khả năng đi lại...".

MS2306: Người cha khốn khổ nhìn con đau đớn vì bệnh tật

Giờ đây, ông Hải chỉ mong con sống được ngày nào hay ngày đó.

Người cha khốn khổ cho biết: “Bây giờ con sống được ngày nào hay ngày đó. Nhiều lần tôi đã xin bệnh viện cho con về nhà, để con có thể nhìn thấy ngôi nhà nhỏ lần cuối....”.

Theo bác sỹ Từ Văn Giáp (Khoa Ngoại thần kinh - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh), tình trạng bệnh của anh Võ Đình Thế là chấn thương sọ não, tụ máu não, teo não, chân tay xơ cứng, thoái hóa…Dù các y, bác sỹ đang cố gắng kéo dài sự sống cho anh nhưng bệnh tình ngày một trở nặng, tiên lượng xấu.

MS2306: Người cha khốn khổ nhìn con đau đớn vì bệnh tật

Đã có lúc, ông Hải chỉ muốn bản thân được chết trước con, bởi những khổ đau ông phải chịu đã quá lớn..

Được biết, gia đình ông Hải mấy chục năm qua chỉ có nguồn thu nhập ít ỏi từ 4 sào ruộng, vài ba con gà, con lợn. Gia đình thường xuyên thiếu trước hụt sau do vợ con liên tục bị bạo bệnh… Nhiều năm liên tiếp, gia đình ông là hộ nghèo, khoản vay từ họ hàng để chữa bệnh cho vợ con cũng đã lên đến 100 triệu đồng. Trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ chẳng còn gì đáng giá, kinh tế gia đình đã khánh kiệt.

Ông Trần Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Dân cho biết: Hoàn cảnh của gia đình ông Hải rất đáng thương khi người thân lần lượt ra đi. Gia đình là hộ nghèo lâu năm của xã. Mong rằng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hoàn cảnh gia đình ông Hải vượt qua khó khăn trước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Ông Võ Sỹ Hải

Địa chỉ: thôn Lộc Phúc, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

Số tài khoản: 3711 2052 50187Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank, chi nhánh Đức Thọ.

Số điện thoại: 0356. 065. 040

Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2306 - Võ Sỹ Hải".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast