"Nâng bước em đến trường - Xuân yêu thương"

(Baohatinh.vn) - Trường THCS Thạch Kim, Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Chương trình “Nâng bước em đến trường - Xuân yêu thương.”

“Nâng bước em đến trường - Xuân yêu thương”

Học sinh trường THCS Thạch Kim biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ.

Để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt và vui tết đón xuân vui vẻ, qua chương trình, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động phong trào quyên góp trong tập thể giáo viên và học sinh toàn trường, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn, con em xa quê hỗ trợ tạo kinh phí giúp học sinh nghèo ăn tết.

Chỉ sau tuần lễ phát động, Quỹ “Nâng bước em đến trường – Xuân yêu thương” đã thu hút hàng trăm người tham gia với tổng số tiền thu về trên 35 triệu đồng.

“Nâng bước em đến trường - Xuân yêu thương”

Những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng từ sự hỗ trợ của thầy trò nhà trường và các nhà hảo tâm.

Tại buổi lễ, Ban giám hiệu trường THCS Thạch Kim đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, mỗi suất là 100 ngàn đồng, đồng thời trao tặng 108 suất quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 200 ngàn đồng.

Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ 2 suất quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng và tặng 1 suất quà cho học sinh vừa bị mất cha.

Chương trình “Nâng bước em tới trường – Xuân yêu thương” là hoạt động có ý nghĩa lớn, nhằm tạo điều kiện giúp các em nhỏ vùng khó khăn vươn lên tiếp tục đến trường, chuẩn bị đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast