Nghi Xuân tặng quà dịp Quốc khánh, BĐBP Cầu Treo “Nâng bước em đến trường”

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh, chiều 31/8, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã đến thăm hỏi, tặng 57 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

nghi xuan tang qua dip quoc khanh bdbp cau treo nang buoc em den truong

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh Trần Văn An (xóm 1, Xuân Phổ)...

Đây là lần đầu tiên, huyện Nghi Xuân tổ chức tặng quà nhân dịp Quốc khánh cho các đối tượng có công với cách mạng tại địa phương; mỗi suất quà trị giá 700 ngàn đồng, được trích từ ngân sách huyện.

nghi xuan tang qua dip quoc khanh bdbp cau treo nang buoc em den truong

...và thương binh Đặng Thị Nghị (thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội).

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện Nghi Xuân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của đối tượng chính sách và các cựu binh vì độc lập, thống nhất tổ quốc; mong muốn các thương, bệnh binh luôn là tấm gương mẫu mực cho thế hệ trẻ học tập, noi theo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Trước thềm năm học mới, chiều 31/8, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã tiến hành tổ chức trao quà "Nâng bước em tới trường" cho các em học sinh khó khăn các xã biên giới.

nghi xuan tang qua dip quoc khanh bdbp cau treo nang buoc em den truong

Trong dịp này, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã trao 16 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại các trường: Tiểu học Sơn Kim 1, THCS Sơn Kim, Tiểu học Sơn Kim 2 và Tiểu học thị trấn Tây Sơn.

Ngoài ra, Đồn còn hỗ trợ thường xuyên 6 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 mỗi năm 4,5 triệu đồng/học sinh; trao tặng trang thiết bị dạy học trị giá hàng trăm triệu đồng cho các nhà trường.

Đây là số tiền được trích từ nguồn đóng góp ngày lương của cán bộ chiến sĩ và kêu gọi sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast