Nhóm Thiện Từ Tâm kêu gọi, hỗ trợ nữ sinh nghèo Phạm Thị Yến

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/8, đại diện nhóm Thiện Từ Tâm đã trao số tiền 10 triệu đồng cho em Phạm Thị Yến (SN 1997, trú tại thôn Lâm Châu, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), là nữ sinh nghèo đạt số điểm thi 28,05 trong kỳ thi đại học vừa qua.

>> Nữ sinh nghèo Hà Tĩnh đạt 28,05 điểm thi khối A

Phạm Thị Yến là con út trong gia đình có 3 anh chị em, nguồn thu nhập chính cả gia đình là 4 sào ruộng và tiền công của người mẹ đi nạo ngao thuê cho người trong làng. Gần đây, cuộc sống gia đình Yến thêm phần khó khăn khi bố em là Phạm Xuân Thu (57 tuổi) bị suy thận, thoát vị đĩa đệm, viêm gan; mẹ em lại mắc bệnh u vú.

nhom thien tu tam keu goi ho tro nu sinh ngheo pham thi yen

Đại diện nhóm Thiện Từ Tâm trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ nữ sinh Phạm Thị Yến

Khó khăn chồng chất, thế nhưng Yến luôn lấy đó làm động lực, để cố gắng trong học tập. Trong kỳ thi đại học vừa qua em đạt với số điểm khối A là 28.05 và khối B là 27.65.

Biết được sự khó khăn của nữ sinh Phạm Thị Yến, nhóm Thiện Từ Tâm đã kêu gọi được 10 triệu đồng hỗ trợ cho em lấy chi phí ban đầu nhập học.

Cũng trong chiều nay, đại diện các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao quà cho gia đình em Phạm Văn Tặng (SN1997, ở xóm 6 xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) - nhân vật trong bài “Giúp em với em muốn được khỏi bệnh, được đi lại...” đăng trên Báo Hà Tĩnh điện tử ngày 21/7/2016.

nhom thien tu tam keu goi ho tro nu sinh ngheo pham thi yen

Đại diện nhóm Thiện Từ Tâm đến thăm và trao quà cho gia đình em Tặng

Mẹ mất do ung thư khi Tặng lên 7 tuổi, 5 năm sau người anh trai đầu của em cũng qua đời vì tai nạn giao thông. Bố và người anh thứ (hơn Tặng 1 tuổi) lặn lội ngược xuôi với nghề chài lưới nhưng vẫn không đủ ăn... 3 năm nay, khi phát hiện Tặng mắc căn bệnh đái tháo đường tuyp1, gia đình càng thêm túng quẫn. Căn bệnh ngày càng biến chứng nặng, Tặng dường như không thể tự đi lại được, giọng nói yếu dần đi, người gầy còm... những cơn đau thường xuyên dày xéo thân hình bé nhỏ khiến em không thể đứng vững. Hoàn cảnh gia đình lại quá khó khăn không có đủ tiền để chuyển Tặng lên tuyến Trung ương điều trị như lời khuyên của bác sỹ...

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, đại diện nhóm Thiện Từ Tâm đã quyên góp, ủng hộ hoàn cảnh em Tặng 10 triệu đồng. Trước đó, Công ty CP Thảo Nguyên cũng đã hỗ trợ gia đình Tặng 5 triệu đồng, Yamaha Phú Tài và CLB Exciter Hà Tĩnh hỗ trợ 2 triệu đồng...

Hi vọng hoàn cảnh của em Tặng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các nhà hảo tâm, giúp em có tiền chữa trị bệnh, trở lại sống cuộc sống bình thường.

nhom thien tu tam keu goi ho tro nu sinh ngheo pham thi yen

Trước đó, nhóm Thiện Từ Tâm đã đến trao 10 triệu đồng và chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh bà Trần Thị Thanh. Bà Thanh bị bệnh u nang, sống đơn thân trong căn nhà nhỏ tại khối phố 1, thị trấn Đức Thọ.

Nhóm Thiện Từ Tâm là nhóm thiện nguyện tự phát, với sự tham gia của các nghệ sỹ, nhà báo và cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn Hà Tĩnh. Gần 3 năm hoạt động, nhóm đã giúp đỡ được hàng trăm hoàn cảnh với số tiền hàng tháng lên tới 100 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast