Quỹ Thiện tâm Vingroup hỗ trợ 24 hộ nghèo Lộc Hà làm nhà ở

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup đã giúp đỡ 24 hộ nghèo, gia đình chính sách ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) xây dựng nhà ở.

Quỹ Thiện tâm Vingroup hỗ trợ 24 hộ nghèo Lộc Hà làm nhà ở

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng thay mặt nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ làm nhà cho chị Lê Thị Hường (hộ nghèo, đau ốm) ở TDP Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà.

Hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ xây dựng 24 nhà ở (mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng) cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có nhà ở xuống cấp, chưa đạt chuẩn.

Trong số này có 5 nhà ở thị trấn Lộc Hà, 3 nhà ở xã Thạch Châu, 3 nhà ở xã Thạch Mỹ, 8 nhà ở xã Ích Hậu và 5 nhà còn lại ở một số xã khác trên địa bàn huyện.

Mục tiêu của nhà tài trợ là giúp những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ở Lộc Hà có nhà ở an toàn, ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Quỹ Thiện tâm Vingroup hỗ trợ 24 hộ nghèo Lộc Hà làm nhà ở

Dịp này, lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng trao hỗ trợ làm nhà ở đợt 2 cho bà Trần Thị Lộc (hộ nghèo, già cả) ở TDP Trung Nghĩa, thị trấn Lộc Hà

Ngoài số tiền của nhà tài trợ, MTTQ các cấp, Đồn Biên phòng Cửa Sót, Công an huyện Lộc Hà, người thân và bà con lối xóm đã cùng chung tay giúp đỡ cả về vật chất lẫn ngày công trong quá trình xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa này.

Được biết, với tinh thần chăm lo để người nghèo ở Lộc Hà được “An cư, lạc nghiệp”, từ đầu năm đến nay, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đã khâu nối, vận động, góp quỹ để sửa chữa, làm mới được 76 nhà nhân ái với tổng số tiền 3.465 triệu đồng.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast