Sở KH&ĐT Hà Tĩnh hỗ trợ 180 triệu đồng cho 3 hộ nghèo Hương Khê làm nhà ở

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn đóng góp của các cá nhân, tổ chức, đơn vị, Sở KH&ĐT Hà Tĩnh đã phối hợp với địa phương rà soát, thống nhất hỗ trợ 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hà Linh một phần kinh phí xây dựng nhà ở kiên cố.

Sáng 30/9, đại diện lãnh đạo Sở KH&ĐT đã đến trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ khó khăn tại thôn 8, xã Hà Linh.

Sở KH&ĐT Hà Tĩnh hỗ trợ 180 triệu đồng cho 3 hộ nghèo Hương Khê làm nhà ở

Đại diện Sở KH&ĐT trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình.

Đại diện Sở KH&ĐT đã trao biểu trưng hỗ trợ 3 hộ khó khăn xây dựng nhà ở với tổng số tiền 180 triệu đồng (mỗi hộ 60 triệu đồng).

Toàn bộ nguồn kinh phí được Sở KH&ĐT Hà Tĩnh kêu gọi, quyên góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm ủng hộ các gia đình khó khăn ở vùng lũ có nhà ở kiên cố cũng như hỗ trợ thôn 8, xã Hà Linh hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

3 hộ dân được nhận hỗ trợ trong đợt này đều thuộc diện hộ nghèo, gồm: anh Trần Văn Thành (SN 1987), chị Nguyễn Thị Thành (SN 1978), ông Trần Văn Thông (SN 1966). Hiện tại, các hộ dân đã thực hiện khởi công, xây dựng nhà.

Sở KH&ĐT Hà Tĩnh hỗ trợ 180 triệu đồng cho 3 hộ nghèo Hương Khê làm nhà ở

Lãnh đạo Sở KH&ĐT trực tiếp đến kiểm tra công trình và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình (trong ảnh: Sở KH&ĐT trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Thành).

Trao hỗ trợ cho các gia đình, lãnh đạo Sở KH&ĐT đề nghị xã Hà Linh cùng phối hợp kiểm tra, đôn đốc các gia đình đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành nhà ở để kịp thời đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ. Đồng thời, kêu gọi, vận động các tổ chức, Nhân dân địa phương cùng hỗ trợ, ủng hộ thêm các gia đình bằng ngày công và các việc làm cụ thể để công trình sớm hoàn thành, đảm bảo chất lượng.

Được biết, thôn 8, xã Hà Linh là một trong những vùng rốn lũ của huyện Hương Khê, đời sống người dân nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn. Khối lượng công việc trong thực hiện xây dựng nông thôn mới của địa phương vẫn còn khá lớn.

Theo Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh về việc giao và chấp thuận tổ chức, đơn vị đỡ đầu, tài trợ các thôn, xã xây dựng NTM, Sở KH&ĐT Hà Tĩnh được giao hỗ trợ, đỡ đầu thôn 8, xã Hà Linh xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, Sở đã trực tiếp đóng góp, ủng hộ và vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị hỗ trợ thôn 8 nhiều hiện vật, hạng mục công trình như: hỗ trợ xi măng, gạch, ca máy để san lấp, mở rộng lề đường, xây dựng nhà ở, công trình phụ trợ… với tổng chi phí ước tính khoảng 430 triệu đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast