Tổng cục Hậu cần bàn giao nhà tình nghĩa, tặng quà cho đối tượng chính sách ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Tổng cục Hậu cần đã hỗ trợ 2 gia đình người có công ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xây dựng nhà ở, mỗi suất hỗ trợ trị giá 80 triệu đồng và hỗ trợ 20 suất quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách trị giá 20 triệu đồng.

Tổng cục Hậu cần bàn giao nhà tình nghĩa, tặng quà cho đối tượng chính sách ở Hương Khê

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Hậu cần trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình người có công với cách mạng.

Ngày 24/7, Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) bàn giao nhà tình nghĩa và tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) tại xã Hương Đô, huyện Hương Khê.

Các gia đình được bàn giao nhà tình nghĩa trong đợt này là ông Ngô Gia Thảo (SN 1950) tại thôn 7, thuộc đối tượng nhiễm chất độc hóa học và ông Trần Viết Thông (SN 1953) tại thôn 1, thuộc đối tượng thương binh.

Trước đó, tháng 3/2022, qua đề xuất của địa phương và rà soát thực tế, Tổng cục Hậu cần đã hỗ trợ 2 gia đình người có công ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê khởi công xây dựng nhà ở, mỗi suất hỗ trợ trị giá 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương vận động các nguồn lực, ngày công; con em, người thân ủng hộ trực tiếp kinh phí để hỗ trợ các hộ gia đình chính sách hoàn thiện nhà ở. Hiện nay, 2 căn nhà đã hoàn thiện với kinh phí trên 200 triệu đồng mỗi căn.

Tổng cục Hậu cần bàn giao nhà tình nghĩa, tặng quà cho đối tượng chính sách ở Hương Khê

... và trao quà cho các gia đình chính sách, người có công tại xã Hương Đô.

Cũng trong đợt này, Tổng cục Hậu cần trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Hương Đô.

Toàn xã Hương Đô có 11 Mẹ Việt Nam anh hùng, 11 liệt sỹ, 186 thương, bệnh binh, 70 người nhiễm chất độc hóa học. Mặc dù đã được các cấp, ngành, đơn vị quan tâm, hỗ trợ thường xuyên song nhìn chung cuộc sống của người có công, gia đình chính sách vẫn còn nhiều khó khăn.

Được biết, đến nay, Tổng cục Hậu cần đã hỗ trợ 6 hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Hương Đô xây dựng nhà ở với tổng kinh phí 480 triệu đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast