Trao 10 triệu đồng hỗ trợ "Nữ sinh nghèo đạt 27.6 điểm..."

(Baohatinh.vn) - Trưa 24/8, đại diện nhóm Thiện Từ Tâm đã trao số tiền 10 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Yến (lớp 12A1 Trường THPT Đồng Lộc), tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, đạt 27,6 điểm tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

trao 10 trieu dong ho tro nu sinh ngheo dat 27 6 diem

Đại diện nhóm Thiện Từ Tâm trao 10 triệu đồng cho em Yến

Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài “Nữ sinh nghèo đạt 27.6 điểm: Trăn trở giấc mơ trở thành bác sỹ!”, nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý giúp đỡ, hỗ trợ em phần nào trong quá trình thực hiện ước mơ thành nữ bác sỹ.

Được biết, Yến là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Gia đình em thuộc diên cận nghèo trong xã, điều kiện hết sức khó khăn, 3 sào ruộng là nguồn thu nhập chính của cả nhà. Hằng năm, cứ đến mùa giáp hạt, lúa trong nhà chẳng còn, cha mẹ lại phải chạy đôn, chạy đáo đi vay hàng xóm, rồi mượn ruộng để kiếm thêm chút tiền trang trải cho cuộc sống và các khoản đóng góp, phục vụ các con ăn học. Những lúc nông nhàn, bố em lại đi phụ hồ, mẹ thì làm thuê cho người trong xã, thậm chí vào tận Tây Nguyên hái cà phê thuê.

Thấu hiểu được sự vất vả của bố mẹ, Yến đã cố gắng phấn đấu học tập tốt. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua Yến đã đạt 27,5 điểm khối B (cộng thêm 1 điểm ưu tiên). Với số điểm này em đã trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Yến, nhóm Thiện Từ Tâm đã đứng ra kêu gọi, ủng hộ số tiền 10 triệu đồng, góp phần giúp đỡ Yến trên chặng đường khó khăn phía trước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast