Trao nhà ở cho 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(Baohatinh.vn) - Ngày 7/10, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội LHPN Lộc Hà tổ chức bàn giao nhà ở của tổ chức Đông Tây hội ngộ (ĐTHN) cho 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà.

trao nha o cho 4 gia dinh co hoan canh dac biet kho khan

Trao nhà cho gia đình chị Phan Thị Hải ở xã Thạch Mỹ...

4 ngôi nhà được tổ chức ĐTHN tài trợ và bàn giao quyết định hoàn thành trong đợt này gồm các gia đình: chị Phan Thị Hải ở xã Thạch Mỹ, anh Nguyễn Trọng Tụy ở xã An Lộc, ông Trần Trọng Ân ở xã Hồng Lộc và gia đình chị Nguyễn Thị Phương ở xã Tân Lộc.

trao nha o cho 4 gia dinh co hoan canh dac biet kho khan

... anh Nguyễn Trọng Tụy ở xã An Lộc...

Các gia đình này đều có hoàn cảnh rất đặc biệt, không có khả năng làm nhà ở kiên cố. Mỗi gia đình được Tổ chức ĐTHN tài trợ 53 triệu đồng và tư vấn kỹ thuật, phong thủy nhà ở trong suốt quá trình xây dựng nhà.

trao nha o cho 4 gia dinh co hoan canh dac biet kho khan

... ông Trần Trọng Ân ở xã Hồng Lộc

Chủ tịch Hội LHPN Lộc Hà Hoàng Thị Quỳnh Oanh cho biết: Hiếm có nhà tài trợ nào như tổ chức ĐTHN. Họ trực tiếp khảo sát, chọn đúng đối tượng. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, họ trao quyền cho Hội LHPN, địa phương và các gia đình được tài trợ những luôn bám sát tư vấn, nhờ vậy, các ngôi nhà hoàn thành đều có thiết kết rất đẹp, thoáng, tốt cho sức khỏe người ở.

Ngoài tài trợ chính của tổ chức ĐTHN, nguồn đối ứng của địa phương (10 triệu đồng/nhà), MTTQ huyện (15 triệu đồng/nhà), Hội LHPN Lộc Hà đã vận động anh em bà con xóm làng và hội viên Hội LHPN giúp đỡ tiền, vật tư và ngày công giúp đỡ các gia đình hoàn thành nhà ở với tổng trị giá từ 150 triệu – 170 triệu/nhà.

Ông Lê Cao Dũng – đại diện Tổ chức ĐTHN tại Đà Nẵng cho biết: Nguyên tắc của tổ chức ĐTHN là trao quyền và gắn trách nhiệm với tổ chức, địa phương được tài trợ. Qua sự hợp tác với Hội LHPN Hà Tĩnh cho thấy, cán bộ Hội rất có trách nhiệm và có cách làm rất hiệu quả. Vui hơn nữa là trở lại lần này các đối tượng đã có sự thay đổi hẳn. Trước đây, khi chúng tôi về khảo sát và tư vấn hầu hết các gương mặt mà chúng tôi gặp đều thể hiện sự u uất hay ốm yếu nhưng nay đã rạng ngời, khỏe mạnh hẳn lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác, cố gắng nhân lên nhiều niềm vui như thế nữa cho những người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên vùng quê Hà Tĩnh.

Đông Tây hội ngộ là tổ chức phi chính phủ của Mỹ, có nhiều chương trình và dự án có uy tín và ảnh hưởng lớn trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng cho cộng đồng. Tất cả các dự án của tổ chức đều mang đến những ảnh hưởng lâu dài cho hàng trăm ngàn trẻ em và gia đình nghèo khó.

Tại Hà Tĩnh, thông qua Hội LHPN tỉnh, tổ chức ĐTHN đã hỗ trợ hàng ngàn nhà tiêu hợp vệ sinh cho các gia đình ở vùng nông thôn, miền núi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast