Trao quà của bạn đọc Báo Hà Tĩnh tới các hoàn cảnh cần giúp đỡ

(Baohatinh.vn) - Những món quà do bạn đọc Báo Hà Tĩnh trao tặng không chỉ góp phần hỗ trợ vật chất mà còn tiếp thêm nghị lực để các gia đình vượt qua khó khăn.

Đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh và lãnh đạo xã Xuân Hồng thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo Hà Tĩnh cho chị Phạm Thị Mận.

Chiều 8/4, đại diện Báo Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng các suất quà do các đơn vị, nhà hảo tâm gửi đến hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà và TP Hà Tĩnh.

Trao quà của bạn đọc Báo Hà Tĩnh tới các hoàn cảnh cần giúp đỡ

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Trương Mai Thủy đã đến thăm và trao 40 triệu đồng của bạn đọc đợt 1 (từ 28 - 1/4/2023) gửi cho gia đình chị Phạm Thị Mận (thôn 4, xã Xuân Hồng, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) qua tài khoản của Báo Hà Tĩnh.

Được biết, sau khi Báo Hà Tĩnh đăng tải bài viết “MS2307: Vợ chồng nghèo chật vật chữa bệnh cho 2 con bị mù”, tổng số tiền được bạn đọc Báo Hà Tĩnh gửi đến gia đình chị Mận hơn 60 triệu đồng.

Sinh được 3 con thì 2 người bị mù, bại não, cuộc sống của gia đình chị Mận đang hết sức chật vật khi “đi tìm ánh sáng” cho con.

Gia đình chị Mận là hộ nghèo của xã. Chồng chị Mận từng bị tai nạn giao thông, sức khỏe rất yếu, không làm được việc nặng. Hầu như mọi việc trong gia đình đều do một tay chị Mận gánh vác.

Trao quà của bạn đọc Báo Hà Tĩnh tới các hoàn cảnh cần giúp đỡ

Đoàn cũng đến thăm và trao số tiền bạn đọc Báo Hà Tĩnh gửi đến gia đình em Phạm Thị Thùy Trang (SN 2003) ở thôn Tiền Tiến, xã Đồng Môn (TP Hà Tĩnh) từ ngày 30/3 - 8/4 với 10.420.00 đồng.

Em Trang là nhân vật trong bài viết đã được đăng tải trên Báo Hà Tĩnh “MS2308: Bố bị ung thư gan, mẹ đau yếu, 2 con đứng trước nguy cơ nghỉ học”. Đến thời điểm này, tổng số tiền hỗ trợ cho gia đình qua bài viết đăng trên Báo Hà Tĩnh và các hình thức thông tin, kết nối, kêu gọi đạt hơn 200 triệu đồng.

Bố mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ đau yếu triền miên, em gái út tàn tật, em trai duy nhất vừa mất vì đuối nước, mọi gánh nặng đè nặng lên đôi vai nhỏ của em Trang (SN 2003) và người em gái Phạm Thị Thùy Trâm (SN 2006).

Trao quà của bạn đọc Báo Hà Tĩnh tới các hoàn cảnh cần giúp đỡ

Đoàn đến thăm gia đình anh Trương Quang Tài, thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài (Thạch Hà) và trao 10.460.000 đồng tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình anh.

Cháu Trương Thị Thanh Thuý (SN 2019) là con gái đầu lòng của gia đình anh Trương Quang Tài và chị Lê Thị Nga - một gia đình thuộc diện cận nghèo tại thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài (Thạch Hà).

Anh chị có 2 người con, sống cùng và phụng dưỡng cha mẹ già yếu trong khi cả 2 vợ chồng đều không có nghề nghiệp ổn định, kinh tế hằng ngày chỉ trông chờ vào mảnh ruộng nhỏ.

Anh Tài có con gái đầu là cháu Trương Thị Thanh Thuý (SN 2019) mắc bệnh tim bẩm sinh; gia đình anh Tài là hộ nghèo của thôn.

Được biết đến ngày 8/4, gia đình anh đã nhận được tổng số tiền 65 triệu đồng và được Báo Hà Tĩnh kết nối với chương trình khám, mổ tim miễn phí do Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh kết nối các nhà tài trợ hỗ trợ.

Xem danh sách bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh đến ngày 31/3:

- Anh Trương Quang Tài TẠI ĐÂY

- Chị Phạm Thị MậnTẠI ĐÂY

- Em Phạm Thị Thuỳ Trang TẠI ĐÂY

Báo Hà Tĩnh tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tới các hoàn cảnh được phản ánh trên chuyên mục Nhịp cầu yêu thương và sẽ chuyển tới tận tay các trường hợp được nhận sự giúp đỡ.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast