Trao quà Tết, hỗ trợ xây nhà nhân ái cho hộ khó khăn

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/1, tại UBND xã Thạch Lạc (Thạch Hà), nhóm từ thiện Mai Vàng phối hợp với Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tết đến xuân về - ấm áp tình thương” cho người dân huyện Thạch Hà.

Cùng với thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc Tết đến bà con, các thành viên trong đoàn đã trao 150 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 100 hộ dân và 50 học sinh hoàn cảnh khó khăn thuộc 17 xã của huyện Thạch Hà.

trao qua tet ho tro xay nha nhan ai cho ho kho khan
trao qua tet ho tro xay nha nhan ai cho ho kho khan

Trao quà cho các hộ dân...

100 suất quà cho các hộ dân gồm 200 nghìn tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm; 50 suất quà cho học sinh gồm áo phao, cặp sách cùng các nhu yếu phẩm.

trao qua tet ho tro xay nha nhan ai cho ho kho khan

Giúp các em mặc áo pháo

Đón nhận những món quà ý nghĩa từ nhà hảo tâm, bà Nguyễn Thị Lậm (thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc) xúc động: Chúng tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ và đến tặng quà Tết cho bà con. Đây là món quà Tết đầu tiên tôi được nhận và cũng qua món quà này tôi mới cảm nhận được không khí Tết đang đến rất gần.

* Cũng trong ngày hôm nay, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã tổ chức trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho bà Trần Thị Tam (thôn Dư Nại) và bà Nguyễn Thị Hồng Minh (thôn Mai Hoa), cùng ở xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc.

trao qua tet ho tro xay nha nhan ai cho ho kho khan

Trao hỗ trợ cho bà Trần Thị Tam, thôn Dư Nại...

Bà Trần Thị Tam già cả neo đơn, bà Nguyễn Thị Hồng Minh bị bệnh từ nhỏ, sức khỏe yếu, sống đơn thân. Cả 2 đều sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay. Trước những hoàn cảnh đó, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã hỗ trợ mỗi trường hợp 30 triệu đồng để xây dựng, nâng cấp nhà ở.

trao qua tet ho tro xay nha nhan ai cho ho kho khan

Trao hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Hồng Minh

Được biết, là đơn vị đỡ đầu xã Xuân Lộc xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động giúp địa phương về trang thiết bị Trạm y tế xã với kinh phí 158 triệu đồng; trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2016 với kinh phí trên 15 triệu đồng...

Ngoài ra, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh có các hoạt động an sinh xã hội tại các địa phương như: hỗ trợ trang thiết bị cho Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh, Bệnh viện Kỳ Anh và hỗ trợ trang thiết bị cho Trạm Y tế xã Sơn Hòa, xã Xuân Lộc với trị giá 2 tỷ đồng; xây dựng nhà văn hóa xã Phú Gia 60 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast