Tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động 6,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chương trình Xuân Tình nguyện 2019, ngày 1/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” trao tặng 135 suất quà Tết cho các đối tượng hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Theo đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ Thiện Tâm trao tặng 55 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại các xã Đức Thịnh, Thái Yên (Đức Thọ) và Thạch Trung, Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

Tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động 6,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết

Đoàn trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Đức Thịnh (Đức Thọ)...

Đoàn cũng trực tiếp thăm hỏi, tặng quà 45 hộ gia đình khó khăn tại xã Phú Gia, xã Hương Bình (Hương Khê) và Hội người mù huyện Lộc Hà; trao tặng 30 suất quà cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội không được đón Tết cùng gia đình.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động 6,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết

...trao quà cho đồng bào nghèo khu vực biên giới tại xã Phú Gia (Hương Khê)...

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, qua đó đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tổ chức Đoàn các cấp.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh huy động 6,4 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo dịp Tết

... phối hợp cùng Đoàn thanh niên Agribank Hà Tĩnh tặng quà cho các bệnh nhân nghèo chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Được biết, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh đã chung sức kết nối, kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng hơn 22 nghìn suất quà tổng trị giá gần 6,4 tỷ đồng cho người nghèo, đối tượng có hoản cảnh khó khăn vui tết đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Bên cạnh đó còn khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 600 đối tượng chính sách và người cao tuổi, tổ chức chuyến xe Tết miễn phí cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast