Vợ chồng thương binh 80 tuổi "nuốt nước mắt" nhốt con hơn 40 năm trong phòng kín

(Baohatinh.vn) - Căn phòng vỏn vẹn mấy mét vuông, ô cửa sổ với những song sắt hoen rỉ là nơi người con trai Nguyễn Văn Lành (năm nay đã gần 50 tuổi) của ông Nguyễn Văn Tuy và bà Nguyễn Thị Nuôi (thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) hàng ngày ăn, ngủ, khóc, cười suốt hơn 40 năm qua…

Vợ chồng thương binh 80 tuổi “nuốt nước mắt” nhốt con hơn 40 năm trong phòng kín

Anh Nguyễn Văn Lành nhìn ra ngoài trong căn phòng hẹp

Tìm về ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuy ở thôn Đông Văn, chúng tôi không khỏi nghẹn lòng khi chứng kiến cuộc sống chật vật, chồng chất những khó khăn của gia đình người thương binh năm nay đã gần 80 tuổi.

Hai vợ chồng ông bà sinh được bốn người con, trong đó, anh Lành là con thứ 3. Lúc mới sinh, Lành cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, song năm lên 10, anh bắt đầu bị điên dại. Mặc dù ông bà đã đưa con đi chạy chữa khắp nơi, nhưng đều vô vọng. Do bệnh tình ngày càng nặng, những lúc lên cơn anh Lành thường đập phá đồ đạc và bỏ nhà đi nên ông Tuy không còn cách nào khác đã phải xây 1 căn phòng nhỏ để tiện cho việc chăm sóc con.

Vợ chồng thương binh 80 tuổi “nuốt nước mắt” nhốt con hơn 40 năm trong phòng kín

Bữa cơm của vợ chồng ông Tuy, bà Nuôi

Thời gian cứ trôi đi, hơn 40 năm qua, vợ chồng ông Tuy, bà Nuôi chưa bao giờ cho anh Lành ra khỏi căn phòng này, vì sợ anh lên cơn, đập phá đồ đạc, đánh người hay bỏ đi mất. Ô cửa sổ với những song sắt hoen rỉ đã bao năm chứng kiến cảnh những bậc sinh thành đưa từng bát cơm, cốc nước cho con…

Được biết, ông Nguyễn Văn Tuy từng tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Quảng Trị, hiện là thương binh. Do vết thương thường xuyên tái phát, nhất là những lúc trái gió trở trời nên việc đi lại hết sức khó khăn, vất vả; cuộc sống gia đình phụ thuộc vào tiền trợ cấp thương binh hàng tháng.

Ở vào cái tuổi “cổ lai hy” đáng lẽ được vui vầy bên con cháu, an hưởng tuổi già thì vợ chồng ông Tuy vừa phải chống chọi với bệnh tật, tuổi tác, vừa phải lần từng bước đi phục vụ đứa con không bình thường hàng chục năm nay.

Vợ chồng thương binh 80 tuổi “nuốt nước mắt” nhốt con hơn 40 năm trong phòng kín

Tuổi cao, lại là thương binh, đi lại khó khăn nên cuộc sống ông Nguyễn Văn Tuy rất vất vả

Ông Nguyễn Xuân Diên - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Kỳ Anh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Tuy rất khó khăn, dù tuổi đã cao nhưng phải nuôi con bị điên từ nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo trong xã. Hội cũng đã có nhiều hoạt động nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm, quyên góp hỗ trợ gia đình. Tuy nhiên, kết quả cũng rất hạn chế”.

Cuộc sống khó khăn đã làm cho ông Tuy, bà Nuôi dường như chắt đến giọt nước mắt cuối cùng. Đôi mắt ông Tuy ngấn lệ: “Tôi chỉ mong sao, sau khi tôi không còn trên cõi đời này nữa, đứa con tội nghiệp của tôi có ai đó chăm sóc”.

Rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của xã hội và các nhà hảo tâm để gia đình ông Tuy, bà Nuôi bớt đi phần nào nỗi đau, sự vất vả.

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ theo địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Tuy (thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh); hoặc Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast