Ngàn hoa ở Hà Tĩnh níu chân lữ khách

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện một số điểm du lịch trải nghiệm với những vườn hoa độc đáo, thu hút đông đảo người yêu hoa quan tâm hướng đến.

Ngàn hoa ở Hà Tĩnh níu chân lữ khách

Nông trại hoa hồng được xem là “điểm đến” mới của Hà Tĩnh. Tại đây, du khách được ngắm hơn 100 loài hoa hồng nổi tiếng trong và ngoài nước, trong đó có nhiều giống hoa hồng cổ với hơn 5.000 gốc bốn mùa khoe sắc rực rỡ.

Nông trại hoa hồng Nam Hương (Thạch Hà) nằm dưới chân trà sơn, cách thành phố Hà Tĩnh về phía Tây khoảng 7 km. Tại đây, du khách được ngắm hơn 100 loài hoa hồng nổi tiếng trong và ngoài nước, trong đó có nhiều giống hoa hồng cổ với hơn 5.000 gốc bốn mùa khoe sắc rực rỡ.

Doanh nghiệp đã chủ động đi tìm mua các loại hoa hồng từ các vườn cây cảnh ở Hà Nội mang về. Từ hồng đào, hồng vân khôi, hồng cổ Sapa, hồng tỉ muội cho tới các loại hồng xuất xứ từ châu Âu đều đã bén rễ trên vùng đất đồi này và cho hoa rất đẹp.

Ngàn hoa ở Hà Tĩnh níu chân lữ khách

Hồng nhung cổ Sapa là một loài hoa cho mùi hương rất đặc trưng, sắc đỏ nồng nàn, mùi hương thơm thoang thoảng, được chăm sóc trong môi trường thuận lợi cây có thể cho hoa quanh năm.

Theo Giám đốc điều hành nông trại - Đặng Đôn Túy: “Với tổng diện tích hơn 17 ha, khuôn viên nông trại hoa hồng được chuyển đổi một phần diện tích trồng hoa phục vụ khách tham quan du lịch kết hợp với khu vui chơi giải trí, giáo dục kỹ năng sống cho giới trẻ học đường, gắn với nhiều hoạt động trải nghiệm, giải trí dân gian hấp dẫn như: Leo thác, vượt đảo hoa hồng; tham quan tìm hiểu cách trồng, chăm sóc các giống hoa hồng; trải nghiệm quy trình thu hoạch và sản xuất nông sản sạch; trải nghiệm khu nuôi và bảo tồn sinh vật cảnh... Ngoài ra, giới trẻ học đường các cấp còn được tập huấn bơi lội, bồi dưỡng kinh nghiệm chống đuối nước”.

Chủ tịch UBND xã Nam Hương Nguyễn Sỹ Quý cho hay: “Nông trại hoa hồng là một trong những mô hình du lịch mới nằm trong chuỗi phát triển kinh tế NTM, góp phần tạo việc làm cho con em địa phương. Nông trại hoa hồng cùng với một số trang trại kinh tế vườn đồi trên địa bàn đã tạo nên tour du lịch tham quan trải nghiệm NTM rất lý tưởng”.

Ngàn hoa ở Hà Tĩnh níu chân lữ khách

Nhiều loài hoa quý được trồng xen với hoa hồng cổ mang lại cho người thưởng lãm những sắc màu sống động.

Nói đến du lịch hoa cảnh không thể không nói đến Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi (Cẩm Xuyên). Nằm nơi miền cát biển, liền kề với Khu du lịch biển quốc gia Thiên Cầm, Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi rộng khoảng 20,4 ha, với những cánh đồng hoa cảnh rộng tít tắp đua nhau khoe sắc. Trong đó, nhiều loài hoa như: Hướng dương, hoa sao nhái, hoa hồng các loại, cúc vạn thọ, đường hoa cúc gỗ, hoa cải… kết thành những suối hoa độc đáo.

Đặc biệt, vườn hoa Đồng Nôi năm nay còn có sự xuất hiện của một số loại hồng cổ rất đẹp, tạo điểm nhấn để các bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm.

Mẹ con chị Hải Yến, du khách đến từ Nghệ An tấm tắc: “Đến Đồng Nôi, chúng tôi được thỏa sức chụp ảnh lưu niệm với muôn loài hoa và tham gia các hoạt động trải nghiệm, vui chơi giải trí dân gian rất bổ ích và ấn tượng”.

Ngàn hoa ở Hà Tĩnh níu chân lữ khách

Về Hà Tĩnh, du khách thỏa sức gieo thả tâm hồn cùng muôn hoa.

Theo Giám đốc Công ty du lịch Thành Sen Travel Nguyễn Tiến Trình: “Từ đầu năm lại nay, đã có khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm hoa cảnh Đồng Nôi. Hiện nay, doanh nghiệp đang tiến hành nhập khẩu thêm một số loại hoa hồng ngoại nhằm xây dựng Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi trở thành thiên đường hoa cảnh độc đáo gắn với các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích”.

Ngàn hoa ở Hà Tĩnh níu chân lữ khách

Đến với Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi vào những ngày này, du khách sẽ lạc vào mê cung của cánh đồng rực vàng mùa hoa cải.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng cho hay: “Nắm bắt xu hướng phát triển du lịch, Hà Tĩnh đang tập trung phát triển, đa dạng hóa loại hình du lịch sinh thái gắn với trải nghiệm NTM. Đáng kể trong đó có: Khu du lịch Đồng Nôi, nông trại hoa hồng Nam Hương và khu du lịch sinh thái trải nghiệm NTM Bình Hà (Nghi Xuân)… Những địa chỉ này được đầu tư phát triển theo hướng du lịch hoa cảnh, hoạt động trải nghiệm, giải trí dân gian, là điểm đến hấp dẫn của những người yêu hoa và giới học đường”.

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast