Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

(Baohatinh.vn) - Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, phát động các cuộc thi, cung cấp sách cho phạm nhân là những hoạt động ý nghĩa được triển khai trong chương trình phối hợp giữa Trại giam Xuân Hà và Sở VH -TT&DL từ năm 2014 đến nay.

Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

Sáng 24/9, Trại giam Xuân Hà phối hợp Sở VH -TT&DL tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT trong trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trại tạm giam giai đoạn 2014-2019 và hội nghị gia đình phạm nhân năm 2019.

Sau khi kí kết chương trình phối hợp số 356/CTrPH-SVHTTDL-TGXH giữa Trại giam Xuân Hà và Sở VH-TT&DL ngày 9/6/2015, hai đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ cho phạm nhân đang giam giữ, cải tạo tại đây.

Theo đó, sở đã phân công cán bộ quản lý văn hoá phối hợp cán bộ giáo dục trại giam tổ chức nhiều buổi tuyên truyền giáo dục phạm nhân bằng các hình thức như: loa phát thanh, trực quan bằng hình ảnh, khẩu hiệu...

Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

Các tiết mục văn nghệ tại hội nghị

Đội chiếu phim lưu động của Sở duy trì chiếu phim màn ảnh rộng mỗi năm 1 lần phục vụ cán bộ, phạm nhân với các đề tài lịch sử, cách mạng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh... Đồng thời, cử đội ngũ nghệ sỹ thực hiện các chương trình văn nghệ phục vụ trong khuôn khổ ngày hội văn hoá và hội diễn “Tiếng hát tình đời phạm nhân”.

Đặc biệt, năm 2018, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong việc phát động ngày hội đọc sách và cuộc thi “Viết cảm nhận về sách”. Cuộc thi thu hút hơn 1.100 phạm nhân tham gia, nhiều bài đạt chất lượng tốt.

Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

Thượng tá Bùi Quốc Toản - Phó Giám thị Trại giam Xuân Hà báo cáo kết quả chương trình phối hợp

Thông qua cuộc thi đã góp phần giúp phạm nhân hình thành, phát triển, duy trì văn hoá đọc; xây dựng, định hướng tư tưởng, tâm lý, nâng cao hiểu biết cho phạm nhân.

Tại ngày sách Việt Nam, Trại đã phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức triển lãm trưng bày bản đồ, tư liệu biển đảo; hơn 2.000 bản sách đã được sử dụng phục vụ trên 1.500 phạm nhân toàn trại.

Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

Phó Giám đốc Sở VH- TT&DL Nguyễn Văn Hạnh: Thời gian tới, các đơn vị sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giáo dục tư tưởng cho phạm nhân tại trại giam

Từ năm 2015 đến nay, lãnh đạo Sở VH-TT&DL chỉ đạo Thư viện tỉnh luân chuyển, bổ sung 30.420 cuốn sách cho trại với nhiều thể loại khác nhau như: pháp luật, chính trị, văn học, xã hội, kỹ năng sống...

Chương trình phối hợp giữa ngành văn hoá và trại giam đã góp phần không nhỏ trong công tác cảm hoá, giáo dục, hướng thiện cho phạm nhân.

Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

Hội nghị biểu dương 1 tập thể, 4 cá nhân tiêu biểu trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT trong trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trại tạm giam giai đoạn 2014-2019.

Trong thời gian tới, các đơn vị phối hợp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sáng tác văn học, biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao trong phạm nhân; huy động nguồn sách… nhằm tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao hiệu qủa công tác giáo dục, cải tạo trong trại giam.

Tại hội nghị, lãnh đạo Trại giam Xuân Hà đã trao giấy khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT trong trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trại tạm giam giai đoạn 2014-2019.

Cung cấp hơn 32.400 cuốn sách cho phạm nhân Trại giam Xuân Hà

Nhân dịp này, Trại giam Xuân Hà tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân và phát động gây Quỹ “Tấm lòng vàng” cho gia đình các phạm nhân khó khăn. Đây là dịp để những phạm nhân cải tạo tốt được gặp gỡ, ăn bữa cơm ấm áp với người thân, là động lực để họ cải tạo tốt, sớm được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, trở về hòa nhập cộng đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast