Nhận định vòng 18 La Liga: Vẫn là chuyện riêng của Barca, Real

(Baohatinh.vn) - Với khoảng cách 5 điểm so với nhóm bám đuổi, trong khi đối thủ chỉ là những đội bóng yếu hơn, vòng 18 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) vẫn chỉ là câu chuyện cạnh tranh ngôi đầu giữa Barcelona và Real Madrid.

Đã mấy mùa giải trôi qua, người ta mới thấy cuộc cạnh tranh cúp vô địch La Liga giữa Barca và Real diễn ra gay cấn như vậy. Qua 17 vòng đấu, Barca đang tạm dẫn đầu với 36 điểm. Nhưng chỉ cần 1 sơ sẩy nhỏ, đội bóng xứ Catalunya sẽ phải trả giá vì đại kình địch của họ, Real Madrid chỉ xếp sau do kém về hiệu số bàn thắng – bại (43-20 so với 33-12).

Nhận định vòng 18 La Liga: Vẫn là chuyện riêng của Barca, Real

Hai đội Barca và Real đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Vòng 18, Barca có lợi thế khi thi đấu sớm hơn, lại chỉ phải gặp Alaves, đội bóng đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ có 1 trận hòa, 2 trận thua trong 3 trận vừa qua. Barca hiện có lực lượng gần như mạnh nhất khi chỉ thiếu vắng duy nhất tiền đạo Ousmane Dembélé đang phải ngồi ngoài do chấn thương.

Alaves sẽ hành quân đến Camp Nou mà không có sự góp mặt của cầu thủ quan trọng là tiền về Tomas Pina. 8 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà, Barca thắng đến 7 trận, và trận hòa duy nhất của họ là trước đại kình địch Real Madrid. 6 trận đối đầu gần đây nhất với Barca, Alaves thua cả 6, nhận 18 bàn thua và chỉ gỡ được vỏn vẹn 2 bàn.

Tiếp Alaves trên sân nhà, gần như không có gì có thể ngăn Messi và đồng đội có được 3 điểm. Trong khi mục tiêu của đội bóng đối thủ có lẽ chỉ là hạn chế số bàn thua thấp nhất có thể.

Nhận định vòng 18 La Liga: Vẫn là chuyện riêng của Barca, Real

Benzema và các đồng đội đang có phong độ rất tốt.

Cũng được thi đấu trên sân nhà, nhưng Real Madrid sẽ gặp đối thủ tương đối khó chịu là Athletic Bilbao, đội bóng đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ gần đây của thầy trò Zidane là rất ấn tượng với chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 8 chiến thắng.

Điểm tựa của Real trong việc lật đổ Barca tại La Liga là phong độ đang “vào phom” của các ngôi sao. Tân binh Eden Hazard đã bước đầu hòa nhập với lối chơi của “kền kền trắng”. Hàng tiền vệ có Casemiro, Toni Kroos chơi xuất sắc và một Federico Valverde ngày càng trưởng thành vượt bậc. Tiền đạo chủ lực của Real là Karim Benzema đang có một mùa giải hết sức thăng hoa. Cầu thủ người Pháp ghi được 12 bàn thắng, và cùng Messi dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Đối thủ của Real, Athletic Bilbao đang có mùa giải khá thành công khi vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ có 3 chiến thắng, 1 trận hòa. Mặc dù 5 trận đã qua giữa 2 đội, Bilbao chỉ thua 2, hòa 3, nhưng lần gần nhất làm khách của Real, đội bóng xứ Basque đã nhận thất bại 0-3. Bilbao đang có hàng phòng ngự tương đối vững chắc khi chỉ mới nhận 12 bàn thua, nhưng việc ngăn chặn Benzema và các đồng đội tại thời điểm hiện tại trên sân Bernabeu là quá khó khăn. Một thất bại là điều được dự báo trước.

Nhận định vòng 18 La Liga: Vẫn là chuyện riêng của Barca, Real

Chỉ phải tiếp Alaves trên sân nhà, không khó để Barca giành trọn vẹn 3 điểm.

Vòng đấu này, 2 đội bóng còn lại trong top 4 là Sevilla và Getafe sẽ lần lượt chạm trán Malloca (sân khách) và Villarreal (sân nhà). Trong 5 trận gần nhất, Malloca chỉ có duy nhất 1 chiến thắng và để thua tới 3 trận. Đối thủ Sevilla của họ cũng đang không có phong độ tốt khi để thua 2/3 trận gần nhất. Một kết quả tốt trên sân nhà sẽ giúp Malloca có được lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Với Getafe, trong 5 trận đấu gần nhất, họ thắng cả 5. Phong độ ấn tượng đó đã đưa họ đến một vị trí trong top 4. Mặc dù phải tới làm khách trên sân của Villarreal, nhưng Getafe hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả có lợi để bảo toàn vị trí đang nắm giữ khi đối thủ của họ đã để thua 4 trong 5 trận đấu gần nhất.

Các trận đấu còn lại, đáng chú ý sẽ là cuộc chiến dự cúp châu Âu của Atletico Madrid (gặp Betis), Valencia (gặp Valladolid), Real Sociedad (gặp Osasuna).

Lịch thi đấu vòng 18 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia Tây Ban Nha

Ngày

Giờ

Trận đấu

21/12

03:00

Eibar - Granada

21/12

19:00

Mallorca – Sevilla

21/12

22:00

Barcelona - Alaves

22/12

00:30

Villarreal - Getafe

22/12

03:00

Valladolid - Valencia

22/12

18:00

Leganes - Espanyol

22/12

20:00

Osasuna - Real Sociedad

22/12

22:00

Betis - Atletico Madrid

23/12

00:30

Levante - Celta Vigo

23/12

03:00

Real Madrid - Athletic Bilbao

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast